vĐồng tin tức tài chính 365

Đại hội điểm Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027

2022-04-20 03:58

Tham dự Đại hội, về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Về phía NHTW, có đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ cơ quan NHTW; đồng chí Đậu Thị Mai Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy cơ quan NHTW, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW. Về phía NHHTX có đồng chí Nguyễn Quốc Cường – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ cơ quan NHTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng quản trị NHHTX; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành NHHTX cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo ngân hàng; các đồng chí Phó Bí thư, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên NHTW

C:Usershang.ninhthuDownloadsIMG_2706.JPG

Đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe Báo cáo tóm tắt công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, trong bối cảnh cả nước đối mặt với dịch bệnh COVID-19, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động công tác đoàn tại cơ sở nhiệm kỳ vừa qua, nhưng vượt qua khó khăn, Đoàn Thanh niên NHHTX Việt Nam đã không ngừng có nhiều sáng kiến, ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác đoàn để ứng phó kịp thời với diễn biến của dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động đoàn được diễn ra đúng với mục tiêu đã đề ra.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống của Đoàn Thanh niên NHHTX đã được nâng cao cả về chất lượng nội dung và hình thức tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên, nhằm quán triệt đầy đủ, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị số 05-CT/ TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị cũng được đẩy mạnh thông qua nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo như: Thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tham gia học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở” cho cán bộ đoàn; tham gia Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thành phố Hà Nội...

Đoàn Thanh niên NHHTX cũng tích cực triển khai có hiệu quả phong trào “Ba trách nhiệm”, phong trào “Sáng tạo trẻ” do Đoàn Thanh niên NHTW phát động. Đặc biệt, với vai trò khối trưởng khối 1- Đoàn thanh niên NHTW, Đoàn Thanh niên NHHTX luôn sáng tạo, tiên phong, dẫn đầu đưa ra những chương trình kế hoạch hoạt động tiêu biểu như: Kết hợp với các bác sỹ tình nguyện Bộ môn Mắt - Khúc xạ nhãn khoa, Đại học Y Hà Nội cùng các đoàn cơ sở khác tổ chức Chương trình tình nguyện thăm, khám và tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trường PTCS dân lập dạy trẻ điếc Hà Nội (Trường Dạy trẻ câm điếc Hà Nội). Việc bồi dưỡng, phát triển Đảng trong đoàn viên luôn được Đoàn và Cấp ủy quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, có 10 đoàn viên ưu tú được Cấp ủy cử tham dự lớp tăng cường nhận thức về Đảng, 5 đoàn viên được kết nạp Đảng, 5 đoàn viên đang hoàn thiện hồ sơ gửi Cấp ủy.

Đại hội cũng đã lắng nghe Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành khoá VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 và thảo luận về các dự thảo báo cáo và phương hướng nhiệm kỳ tới.

Đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên NHHTX đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Quốc Cường – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ cơ quan NHTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng quản trị NHHTX nhấn mạnh, các Đoàn viên, thanh niên NHHTX đã chủ động, sáng tạo đóng góp nhiệt huyết, trí tuệ, góp phần quan trọng trong việc triển khai công tác chuyên môn và đảm bảo các nhiệm vụ của NHHTX có thể kể đến như: Xây dựng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại như hệ thống Core Banking,chuyển tiền điện tử (CF_eBank), Thẻ ATM/POS, hệ thống các phần mềm thông tin báo cáo CBeMIS (báo cáo thống kê, báo cáo kế toán - tài chính, báo cáo giám sát các tỷ lệ an toàn, báo cáo quản trị nội bộ), Xếp hạng tín dụng, Thông tin tín dụng... Đồng chí Nguyễn Quốc Cường tin tưởng rằng, với truyền thống và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn trong nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của NHHTX và hệ thống QTDND.

C:Usershang.ninhthuDownloadsBản sao IMG_2686.JPG

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NHHTX phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Đậu Thị Mai Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy cơ quan NHTW, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW cho biết: Đoàn Thanh niên NHHTX luôn là đơn vị đoàn cơ sở dẫn đầu trong nhiều năm liền, một cơ sở đoàn rất mạnh về các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện, tổ chức đoàn thể, phong trào. Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW mong muốn trong thời gian tới, đoàn viên thanh niên NHHTX sẽ có thêm nhiều mô hình nghiên cứu khoa học, tham gia mạnh mẽ hơn vào hoạt động nghiên cứu khoa học của Đoàn Thanh niên NHTW, đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động chuyển đổi số trong NHTM nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung.

Đồng tình với những tổng kết, đánh giá của Đoàn Thanh niên NHHTX trong nhiệm kỳ vừa qua và những định hướng trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Trần Việt Bắc – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ cơ quan NHTW đánh giá, Đoàn Thanh niên NHHTX trong nhiệm kỳ qua đã phát huy thế mạnh, triển khai tốt các hoạt động đoàn và phong trào thanh. Đồng chí Trần Việt Bắc tin tưởng, giữ vững tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ NHHTX sẽ tiếp tục tiên phong đi đầu, phát triển các ý tưởng mới để đóng góp vào hoạt động chung của Đoàn Thanh niên NHTW và của cả ngành Ngân hàng. Hiện nay, ngành Ngân hàng đang là một trong những bộ ngành tiên phong trong lĩnh vực số, vì vậy mỗi đoàn viên thanh niên nói chung và đoàn viên NHHTX nói riêng cần phải đi đầu trong việc tiếp cận các tri thức, công nghệ mới, đóng góp trí tuệ và sức lực vào công cuộc chuyển đổi số của toàn Ngành.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên NHHTX nhiệm kỳ 2022–2027 gồm 9 đồng chí; bầu trực tiếp Bí thư Chi đoàn tại Đại hội, đồng chí Lê Thanh Hương đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên NHHTX nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên NHTW lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 22 đồng chí.

Ngay sau Đại hội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên NHTW cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên NHHTX đã tiến hành rút kinh nghiệm Đại hội điểm đoàn cơ sở.

Hà My

 

Xem thêm: 632494VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại hội điểm Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools