vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc tiếp tục kiểm soát chặt thủy sản nhập khẩu

2022-04-21 09:35

Cụ thể, nước này yêu cầu các nhà xuất khẩu thủy sản phải thiết lập hệ thống đăng ký sức khỏe cho nhân viên khi đi làm. Chẳng hạn phải có chứng nhận đã tiêm phòng COVID-19, kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ.

Chính sách Zero COVID khiến Trung Quốc kiểm soát chặt các mặt hàng nhập khẩu - Ảnh minh họa
Chính sách "Zero COVID" khiến Trung Quốc kiểm soát chặt các mặt hàng nhập khẩu

Các DN cũng phải theo dõi sức khỏe nhân viên hằng ngày, trong đó phải thiết lập sổ tình trạng sức khỏe (bao gồm mười triệu chứng chủ yếu: sốt, ho khan, mệt mỏi, giảm khứu giác vị giác, nghẹt mũi, chảy mũi, đau họng, viêm kết mạc, đau cơ, đau bụng tiêu chảy). Nhân viên tham gia sản xuất phải được test PCR. Nhân viên tại các vị trí rủi ro cao (vận chuyển, bốc dỡ, tháo container, khử trùng, xe nâng, quản kho, bao gói, lấy mẫu…) cần được tăng cường tần suất xét nghiệm phù hợp. 
Ngoài ra, nước này cũng quy định các cơ sở được NAFIQAD thẩm định, chứng nhận an toàn thực phẩm và có tên trong danh sách được phép xuất khẩu thủy sản vào Trung Quốc. Các lô hàng được thẩm định phải kèm theo chứng thư theo mẫu do NAFIQAD cấp theo mẫu quy định. Đồng thời, sản phẩm xuất khẩu phải nằm trong danh mục được Trung Quốc công nhận gồm 128 loài/dạng sản phẩm và 48 loài thủy sản động vật thủy sản sống…

 P.V

Xem thêm: lmth.2861641a-uahk-pahn-nas-yuht-tahc-taos-meik-cut-peit-couq-gnurt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Trung Quốc tiếp tục kiểm soát chặt thủy sản nhập khẩu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools