vĐồng tin tức tài chính 365

Công an tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trên dịch vụ công trực tuyến

2022-04-21 11:26

Qua buổi tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú của Công an phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên đã giúp người dân hiểu về những tiện ích và quy trình tham gia đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng… trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công quản lý cư trú. Thiếu tá Trần Tuấn Đạt, Trưởng Công an phường Đồng Quang cho biết, Công an phường đã ban hành để thực hiện Đề án của Bộ Công an về phê duyệt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hướng dẫn nhân dân, các cơ quan trên địa bàn để cài đặt đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội. Khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên các lĩnh vực trên Cổng dịch vụ công, người dân sẽ tiết kiệm nhiều chi phí đi lại, thời gian giao dịch; thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối internet. Đồng thời theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến, bảo đảm công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

Thời gian qua, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chủ động, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ hóa dữ liệu vào cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các lĩnh vực như: Đăng ký, quản lý cư trú và cấp, quản lý Căn cước công dân; Quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và con dấu; Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Đã hướng dẫn, cung cấp trên 550 tài khoản cho các cơ sở lưu tú, home stay, cơ sở khám chữa bệnh, ký túc xá; tiếp nhận thông tin trên 27.500 lượt người khai báo lưu trú trên Cổng dịch vụ công; trả kết quả trên 12.000 hồ sơ trực tuyến lĩnh vực cư trú...

Công an phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên tuyên truyền, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

 

Trên cơ sở cập nhật, bổ sung thông tin vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tích cực phối hợp với các cấp, ngành liên quan tập trung nguồn lực, đẩy mạnh khai thác sử dụng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công theo lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; tổ chức ký kết hợp tác về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân trên Cổng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 qua dịch vụ bưu chính công ích…

Đại tá Dương Đình Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Công an tỉnh đã làm tốt vai trò thường trực phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ của Đề án 06; phát huy vai trò tiên phong của lực lượng Công an, bảo đảm phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, địa phương, phân công rõ trách nhiệm, trong quá trình thực hiện bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hệ thống và dữ liệu; bảo vệ bí mật Nhà nước và bảo vệ dữ liệu cá nhân theo đúng quy định của pháp luật. Thường xuyên triển khai hiệu quả ứng dụng di động Công dân số từ VNEID trên cơ sở mở rộng tích hợp các thông tin, dịch vụ như y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, hoạt động ngân hàng, ứng cứu khẩn cấp, phản ánh hiện trường, tố giác tội phạm.

Thời gian tới, Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến trên các lĩnh vực như: Đăng ký, quản lý cư trú, cấp Căn cước công dân; phòng cháy, chữa cháy; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; quản lý xuất nhập cảnh… hướng tới hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, vì Nhân dân phục vụ.

 

Xem thêm: 56513=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trên dịch vụ công trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools