Prudential ghi nhận thành quả tích cực về cả tài chính lẫn các hoạt động hỗ trợ xã hội trong năm 2021 - Ảnh: PRU
Tăng trưởng bền vững
Bất chấp dịch COVID-19 ảnh hưởng và diễn biến phức tạp, người dân có thời gian dài phải ở nhà vì giãn cách xã hội, nhưng theo báo cáo tài chính, năm 2021 Prudential vẫn tăng trưởng ổn định và bền vững về tài chính.
Cụ thể, chỉ trong năm vừa qua doanh nghiệp đã gặt hái tổng doanh thu 39.152 tỉ đồng, tăng 15,2% so với năm trước. Cả doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm cũng đạt 28.276 tỉ đồng, tăng 14,4%.
Báo cáo tài chính 2021 cũng tiếp tục cho thấy tiềm lực tài chính vững mạnh của Prudential trong hoạt động kinh doanh và đầu tư với các chỉ số tăng so với năm trước. Theo đó, tổng giá trị tài sản đạt 148.152 tỉ đồng, tăng 19,2%.
Tổng tài sản đầu tư vào nền kinh tế là 129.498 tỷ đồng, tăng 15,4%. Biên khả năng thanh toán xấp xỉ 123%.
Đặc biệt, chỉ riêng năm 2021 Prudential đã thực hiện chi trả hơn 8.610 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, tăng 37,6% so với năm trước, chiếm khoảng 26% tổng chi trả toàn thị trường, thực hiện cam kết với khách hàng và là điểm tựa tài chính vững chắc cho hơn 1,6 triệu gia đình tại Việt Nam.
chỉ số tài chính đầy khả quan trong năm 2021 - Ảnh: PRU
Năm qua, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng tất cả sáu Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết đơn vị, tiêu biểu là PRU-Đầu tư linh hoạt, dưới sự quản lý của Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment, thuộc tập đoàn Prudential, đều đạt được mức sinh lời ấn tượng.
Tỉ suất lợi nhuận ròng của các quỹ sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ vẫn nằm ở mức cao, gồm: Quỹ PRUlink Cổ phiếu Việt Nam (40%), quỹ PRUlink Tăng Trưởng (28,5%), PRUlink Cân Bằng (20,8%), PRUlink Bền Vững (13,3%), PRUlink Trái Phiếu Việt Nam (3%), PRUlink Bảo Toàn (4,2%).
Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU-Chủ động cuộc sống, PRU-Bảo vệ tối ưu v.v…cũng mang lại tỉ suất đầu tư hiệu quả, ít nhất là 5% trong năm 2021 (sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ).
Chương trình Cha-Ching - Ảnh: PRU
Nhiều nỗ lực vì sức khỏe, tài chính thịnh vượng của các gia đình
Tích cực chung tay cùng khách hàng và cộng đồng hướng tới mục tiêu "Không ai bị bỏ lại phía sau", thông qua nhiều chương trình hỗ trợ thực tiễn và các sản phẩm bảo hiểm thiết thực, Prudential đã giúp giải quyết những vấn đề về sức khỏe và tài chính được cộng đồng quan tâm.
Đơn cử như chương trình "Kết chân tình - Nối yêu thương" được doanh nghiệp triển khai giúp kết nối khách hàng, nhân viên và tư vấn viên nhiễm COVID-19 với đội ngũ bác sĩ trực tuyến. Hay chính sách gia hạn đóng phí từ 60 ngày lên 120 ngày áp dụng trong năm 2021 để chia sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19.
Bên cạnh nguồn ngân sách ước đạt 12 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống dịch, doanh nghiệp tiếp tục dành tâm huyết cho những dự án mang tính dài hạn, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, hướng đến đối tượng trẻ em. Trong đó, nổi bật và tạo được hiệu ứng đón nhận rộng rãi là dự án "Giáo dục quản lý tài chính thông minh C và "Đến trường an toàn".
Prudential cũng khởi xướng dự án nghiên cứu ở phạm vi quốc gia về "Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già" cùng với Viện Khoa học Lao động Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Viện Nghiên cứu Y - Xã hội học.
Mục tiêu của dự án là khơi gợi và kêu gọi người dân trong độ tuổi từ 30-44 tuổi lên kế hoạch và chuẩn bị ngay từ bây giờ, ở mọi khía cạnh: tài chính, sức khỏe, tinh thần và gắn kết xã hội hướng đến cuộc sống tự do và độc lập khi về già.
Song song đó, trong bối cảnh dịch bệnh, doanh nghiệp cũng nhanh chóng thích nghi, phát triển nhiều sáng kiến số hóa để cải tiến quy trình, đảm bảo kinh doanh và phục vụ khách hàng liên tục trong mùa dịch, đơn cử như quy trình bồi thường tự động (Auto-Claim) hay quy trình thẩm định tự động (Auto-UW) cũng được đẩy nhanh tiến độ và đạt những kết quả ấn tượng.
Cụ thể, tỉ lệ quyết định bồi thường tự động (Auto-Claim) lên đến 80,1%, tỉ lệ quyết định thẩm định tự động (Auto-UW) đạt 81,2%
Nhằm phá vỡ rào cản trong việc tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm, doanh nghiệp cũng không ngừng nâng cấp và đa dạng hóa các sản phẩm bảo hiểm kĩ thuật số đáp ứng nhu cầu khách hàng với nhiều mức phí hợp lý, đồng thời dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng trực tuyến và trang thương mại điện tử phổ biến như PRU-Vui Sống, PRU-Nhiệt Đới.
Với nhiều nỗ lực, 2021 cũng là năm thứ 4 doanh nghiệp này được ghi nhận là "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" bởi HR Asia, "Môi trường làm việc lý tưởng" do tổ chức Great Place to Work ghi nhận lần đầu vào tháng 2-2022.
"Đại dịch đã cho chúng ta thấy rằng sự phát triển của mỗi doanh nghiệp và mỗi người đều phải gắn liền với sự ổn định và thịnh vượng của cộng đồng. Tại Prudential, các hoạt động của chúng tôi gắn liền với cam kết phát triển bền vững, không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong các hoạt động hỗ trợ khách hàng, nhân viên, đối tác, và cộng đồng địa phương.
Năm 2022 mở ra với những tín hiệu tích cực với sự hồi phục của nền kinh tế và sự trở lại của nhiều ngành nghề dịch vụ. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tiếp tục lấy khách hàng làm trọng tâm.
Chúng tôi sẽ tập trung đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng kênh phân phối và phát triển những ứng dụng số hóa thiết thực mang đến những trải nghiệm thuận tiện và hài lòng nhất cho khách hàng", ông Phương Tiến Minh - tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ.
Hưởng ứng chiến dịch tài chính toàn cầu, Prudential cùng tổ chức JA Việt Nam khởi động cuộc thi Cha-Ching 'Bé giỏi Tiền hay', nhằm giúp nhiều học sinh có hiểu biết về tài chính ngay từ khi còn nhỏ, từ đó đạt được tương lai tài chính bền vững.