vĐồng tin tức tài chính 365

Hội thảo phát huy tiềm năng và lợi thế sông Sài Gòn: Để đánh thức cả một dòng sông

2022-04-22 08:51
Hội thảo phát huy tiềm năng và lợi thế sông Sài Gòn: Để đánh thức cả một dòng sông - Ảnh 1.

Nhà báo Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu khai mạc hội thảo

Nhà báo Lê Xuân Trung, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phát biểu: “Trong không khí ngày kỉ niệm 30-4 - thống nhất đất nước, chúng tôi nhìn lại những lợi thế và tiềm năng của thành phố để thúc đẩy sự phát triển của thành phố nhanh hơn. 

Vai trò vị trí của sông Sài Gòn đã được khai thác và đánh giá theo từng khúc sông nhưng chưa từng được đánh giá đầy đủ và phát huy hết tiềm năng của dòng sông. 

Nếu như chúng ta đánh thức được cả dòng sông, chứ không phải từng lúc, từng khúc sông, thì chúng ta sẽ đạt được hiệu quả phát triển tốt hơn. 

Nhiều bạn đọc cho rằng dòng sông là một kho báu của thành phố chúng ta, vậy làm thế nào để kho báu đó trở thành tài sản của cư dân thành phố và của đất nước?”.

Hội thảo phát huy tiềm năng và lợi thế sông Sài Gòn: Để đánh thức cả một dòng sông - Ảnh 2.

Có nhiều khách mời quốc tế quan tâm đến việc phát triển sông Sài Gòn

Hội thảo phát huy tiềm năng và lợi thế sông Sài Gòn: Để đánh thức cả một dòng sông - Ảnh 3.

Hội thảo thu hút rất đông các chuyên gia hiểu yêu và mong muốn đóng góp vào sự phát triển của sông Sài Gòn

Hội thảo phát huy tiềm năng và lợi thế sông Sài Gòn: Để đánh thức cả một dòng sông - Ảnh 4.

Đại diện Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP.HCM

Các khách mời gồm lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp và bạn đọc đoạt giải cuộc thi Hiến kế phát triển sông Sài Gòn.

Tại hội thảo, tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn - trưởng phòng Quản lý Quy hoach chung, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM - trình bày đề án "Phát triển kè sông và kinh tế dịch vụ dọc sông TP.HCM giai đoạn 2020-2045".

Ông Nguyễn Đỗ Dũng, tổng giám đốc Công ty EnCity (Singapore) và tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - Đại học Việt Đức - sẽ trình bày tham luận "Nghiên cứu phát triển hạ tầng dọc sông Sài Gòn" của mỗi người.

Đến từ cuộc thi Hiến kế phát triển sông Sài Gòn, tác giả Trần Quang Hiếu (nhóm Librazzi) sẽ trình bày ý tưởng hiến kế "Sông Sài Gòn: Cảng và đô thị".

Hội thảo phát huy tiềm năng và lợi thế sông Sài Gòn: Để đánh thức cả một dòng sông - Ảnh 5.

Các khách mời tham dự hội thảo xem triển lãm bên hành lang hội thảo

Tiếp đó là phiên thảo luận với các khách mời thảo luận là những chuyên gia, kiến trúc sư từ nhiều lĩnh vực như PGT-TS Nguyễn Minh Hòa, Hồ Viết Vinh, Huỳnh Xuân Thụ, Võ Quốc Thắng, Trần Hữu Phúc Tiến và tác giả Lý Đăng Huy (giải nhì cá nhân cuộc thi hiến kế).

Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật.

Hội thảo phát huy tiềm năng và lợi thế sông Sài Gòn: Để đánh thức cả một dòng sông - Ảnh 6.

Đồ hoạ: NGỌC THÀNH

Công bố giải Hiến kế phát triển sông Sài Gòn: Truyền cảm hứng và tình yêu với dòng sôngCông bố giải Hiến kế phát triển sông Sài Gòn: Truyền cảm hứng và tình yêu với dòng sông

TTO - Giải nhất cá nhân thuộc về Trần Minh Thi với bài 'Phát triển sông Sài Gòn song hành với không gian công cộng đôi bờ'. Giải nhì tập thể thuộc về nhóm Librazzi với bài viết 'Sông Sài Gòn: Cảng và đô thị'.

Xem thêm: mth.1345553212402202-gnos-gnod-tom-ac-cuht-hnad-ed-nog-ias-gnos-eht-iol-av-gnan-meit-yuh-tahp-oaht-ioh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội thảo phát huy tiềm năng và lợi thế sông Sài Gòn: Để đánh thức cả một dòng sông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools