vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương: Giàu mạnh về kinh tế - xã hội, vững chắc về quốc phòng, an ninh

2022-04-22 15:34

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương đầu tháng 4/2022, tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2022 của tỉnh tiếp tục đạt kết quả khả quan dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,2% so với cùng kỳ. đầu tư trong nước (tính đến 15-3) đã thu hút 15.800 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh. Hoạt động thương mại- dịch vụ được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của người dân. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ quí I/2022 ước tăng 9,6% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân quý I tăng 2,2% so với cùng kỳ.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, chính quyền tỉnh Bình Dương cũng đã quan tâm, triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch COVID-19; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các người dân.

Bình Dương: Giàu mạnh về kinh tế - xã hội, vững chắc về quốc phòng, an ninh - Ảnh 1.

Kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đã đạt được những bước phát triển vượt bậc (ảnh minh hoạ)

Tập trung phát triển kinh tế – xã hội và đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương cũng không lơ là trong việc đảm bảo quốc phòng, an ninh. Theo đó, lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương tiếp tục đột phá xây dựng theo hướng tinh, gọn, mạnh, vững mạnh về chính trị tư tưởng, đạo đức, tổ chức, huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao. Với quan điểm bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, an ninh chủ động, thế trận quân sự rộng khắp, lực lượng vũ trang đã tham mưu tỉnh đầu tư kinh phí xây dựng các công trình quốc phòng, xây dựng thế trận khu vực phòng thủ, xây dựng các mô hình mới phù hợp, sát với thực tiễn địa phương đặt ra, bảo đảm sẵn sàng chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến khi có tình huống xảy ra.

Công tác giáo dục quốc phòng an ninh cũng được tăng cường. Lực lượng Dự bị động viên được xây dựng theo hướng vững mạnh, bảo đảm chất lượng chính trị và độ tin cậy cao, lực lượng dân quân tự vệ được củng cố, phù hợp với dân số và nhiệm vụ được giao, chất lượng hàng năm được nâng lên, đạt 1,2% so với dân số, tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ là 27,79%.

Bình Dương: Giàu mạnh về kinh tế - xã hội, vững chắc về quốc phòng, an ninh - Ảnh 2.

Lực lượng vũ trang TX.Dĩ An ra quân huấn luyện (ảnh: báo QK7)

Tỉnh thành lập 37 đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đưa vào hoạt động 4 chốt dân quân thường trực, 46 đội tự vệ trong khu công nghiệp, doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài và 1.498 quân nhân dự bị là lực lượng chính trị nòng cốt đang làm việc trong nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng được 52 doanh nghiệp có năng lực sản xuất, sẵn sàng sửa chữa vũ khí, trang bị quốc phòng để sẵn sàng động viên khi có chiến tranh.

Trong thời gian tới, Bình Dương quyết tâm song song thực hiện nhiệm vụ "kép". Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2022, các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, chủ động tháo gỡ nhanh các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến thương mại, khẩn trương hoàn thiện quy hoạch chung đô thị cấp huyện, thực hiện lựa chọn tư vấn, hoàn thiện đề cương Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sớm triển khai các dự án phát triển kinh tế hạ tầng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững. Bên cạnh đó, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, trực tiếp là sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ huy các cấp trong quân đội. Đây là giải pháp có ý nghĩa quyết định, bảo đảm cho hoạt động kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh được tiến hành đúng định hướng và đạt hiệu quả cao, coi iệc kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Bình Dương.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.8940945112402202-hnin-na-gnohp-couq-ev-cahc-gnuv-ioh-ax-et-hnik-ev-hnam-uaig-gnoud-hnib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương: Giàu mạnh về kinh tế - xã hội, vững chắc về quốc phòng, an ninh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools