vĐồng tin tức tài chính 365

Tọa đàm về sản xuất sạch, tìm cách có đầu ra bền vững, giá trị cao

2022-04-22 17:08
Tọa đàm về sản xuất sạch, tìm cách có đầu ra bền vững, giá trị cao - Ảnh 1.

Ông Lê Quốc Phong - phó chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ - phát biểu tại hội thảo - Ảnh: CHÍ QUỐC

Chiều 22-4, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã diễn ra tọa đàm "Sản xuất sạch - Nông dân khỏe - Giá trị cao", do Báo Tuổi Trẻ, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), Công ty cổ phần phân bón Bình Điền phối hợp tổ chức.  

Ngoài 20 nông dân địa phương được mời dự trực tiếp tại hội trường, ban tổ chức cũng kết nối trực tuyến để truyền tải nội dung buổi tọa đàm với 11 điểm cầu tại các huyện, thành phố với sự tham dự của các lãnh đạo ngành nông nghiệp và hàng trăm chủ nhiệm HTX, hội quán, nông dân tỉnh Đồng Tháp.

Mở đầu buổi tọa đàm, nhà báo Trần Xuân Toàn - ủy viên Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ - chia sẻ: "Chúng ta đang hướng tới nền nông nghiệp hữu cơ, và trong giai đoạn này chúng tôi mong muốn có được những sản phẩm nông sản mang tính bền vững.

Vậy sản xuất sạch như thế nào, làm thế nào chúng ta xây dựng được nền nông nghiệp sản xuất theo hướng giá trị cao? Ngày hôm nay ở góc độ chuyên gia, các doanh nghiệp, những người trực tiếp bán sản phẩm sẽ chia sẻ với bà con nông dân chúng ta về phương thức kinh nghiệm cũng như là các vùng thị trường".

Tọa đàm về sản xuất sạch, tìm cách có đầu ra bền vững, giá trị cao - Ảnh 2.

Quang cảnh buổi tọa đàm tại điểm cầu hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tam Nông - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngoài ra thời gian vừa qua giá đầu vào, không chỉ ngành nông nghiệp mà các ngành khác tăng rất cao. Đứng trước bối cảnh đó chúng ta sẽ làm như thế nào để làm nông có lãi?

Buổi tọa đàm có nhiều chuyên gia, đại diện lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật và đại diện các doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện hướng tới sản xuất sản phẩm mang giá trị, cũng như định hướng chính sách hỗ trợ cho cho bà con nông dân, làm thế nào có đầu ra bền vững mang lại giá trị cao.

"Góc độ ban tổ chức, chúng tôi tiếp nhận và thể hiện thông qua các sản phẩm báo chí, hướng tới thông điệp sản xuất sạch, xa hơn nữa là sản xuất hữu cơ mang lại giá trị cho nền nông nghiệp của chúng ta", ông Trần Xuân Toàn nói.

TTO tiếp tục cập nhật.

Nâng cao chất lượng nông sản Việt:  Kỳ 1: Nông dân đổ bỏ, xuất khẩu thiếu hàngNâng cao chất lượng nông sản Việt: Kỳ 1: Nông dân đổ bỏ, xuất khẩu thiếu hàng

TTO - Các thị trường cao cấp không ngừng được mở rộng, nhưng nhiều doanh nghiệp than khó khi nông sản vẫn còn được sản xuất theo thói quen dùng nhiều phân vô cơ và thuốc bảo vệ thực vật.

Xem thêm: mth.9450106122402202-oac-irt-aig-gnuv-neb-ar-uad-oc-hcac-mit-hcas-taux-nas-ev-mad-aot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tọa đàm về sản xuất sạch, tìm cách có đầu ra bền vững, giá trị cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools