vĐồng tin tức tài chính 365

EC cho phép các doanh nghiệp mua khí đốt bằng Ruble

2022-04-25 14:45

Theo tài liệu hướng dẫn EC gửi tới 27 nước thành viên EU và được công bố trực tuyến cuối tuần qua, các doanh nghiệp trong khối có thể thanh toán các hợp đồng mua khí đốt bằng đồng Euro hoặc USD sau đó chuyển đổi sang đồng Ruble.

Các công ty cần tìm hiểu thêm điều kiện bổ sung về giao dịch như thêm một điều khoản trong hợp đồng rằng mình đã hoàn thành trách nhiệm hợp đồng ngay khi chuyển ngoại tệ vào ngân hàng Nga là Gazprombank, chứ không phải sau khi đã chuyển đổi xong khoản tiền thanh toán sang đồng Ruble.

Tháng trước, Nga đã ban hành một nghị định đề xuất các đối tác mua năng lượng của mình mở tài khoản tại Gazprombank - nơi các thanh toán thực hiện bằng Euro hoặc USD sẽ được chuyển đổi thành đồng Ruble.

Theo tài liệu hướng dẫn EC gửi tới các nước thành viên EU, các quy trình thanh toán theo nghị định nói trên của Nga không nằm trong các lệnh trừng phạt của khối này đối với Moscow. Dù vậy cơ quan này cũng nhấn mạnh rằng "các thủ tục thanh toán theo yêu cầu của sắc lệnh trên hiện chưa rõ ràng".

Trong một động thái tương tự, Bộ Tài chính Anh thông báo cho phép thanh toán tiền mua khí đốt của Nga thông qua ngân hàng Gazprombank đến ngày 31/5.

IMF: EU có thể mất 3% GDP nếu mất nguồn cung dầu và khí đốt của NgaIMF: EU có thể mất 3% GDP nếu mất nguồn cung dầu và khí đốt của Nga

VTV.vn - Người đứng đầu bộ phận châu Âu của IMF, Alfred Kammer cho rằng châu Âu có thể cầm cự trong sáu tháng nếu không có khí đốt của Nga.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39244922152402202-elbur-gnab-tod-ihk-aum-peihgn-hnaod-cac-pehp-ohc-ce/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“EC cho phép các doanh nghiệp mua khí đốt bằng Ruble”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools