vĐồng tin tức tài chính 365

Nghề tổ chức diễu hành siêu xe: Hào nhoáng nhưng đầy khó khăn

2022-04-25 15:08
Nghề tổ chức diễu hành siêu xe: Hào nhoáng nhưng đầy khó khăn - Ảnh 1.

Thế giới ôtô đầy những công việc mà hướng nghiệp trong trường học không nhắc đến, chẳng hạn như tổ chức các cuộc diễu hành siêu xe - Ảnh: Hagerty

Trevor Johnson vốn là một tay chơi khúc côn cầu người Canada. Sau khi được bạn nhờ tổ chức một trận khúc côn cầu cho riêng ca sĩ Justin Bieber, dòng đời xô đẩy Johnson đến với một nghề nghiệp ít được các nhà hướng nghiệp trong trường học nhắc đến: tổ chức các cuộc diễu hành cho siêu xe.

Bước ngoặt cuộc đời

Sau khi lo vụ Justin Bieber, anh lại được bạn rủ tới giúp đỡ tổ chức cuộc diễu hành nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Bentley. Người chủ trì chính muốn tổ chức một cuộc diễu hành hoành tráng tương xứng với tên tuổi của Bentley, khách sạn phải sang trọng, đồ ăn phải cao cấp, quà tặng phải đẳng cấp, cùng nhiều thứ sang chảnh khác cần thiết cho một cuộc diễu hành siêu xe. 

Johnson cho biết: "Họ trả tiền cho bạn để lái xe trên đường, vốn họ có thể tự làm, vì vậy bạn cần phải làm cực kỳ xuất sắc". 

Cuộc diễu hành của Bentley đã thành công vang dội, dẫn đến việc Johnson thành lập công ty du lịch và tổ chức sự kiện Luxury Rally Club vào năm 2019.

Kể từ đó, bất chấp đại dịch, Johnson đã tổ chức nhiều cuộc diễu hành dọc theo Cung đường 66 nổi tiếng, hay cuộc diễu hành 50 chiếc Lamborghini Countach trong Tuần lễ xe Monterey 2021. Anh cũng tổ chức diễu hành cho Mercedes-Benz 300SL và Porsche Carrera GT.

Vui buồn đời làm nghề tổ chức

Nghe thì rất thú vị, nhưng chắc chắn đây không phải công việc dễ dàng. Người làm nghề này sẽ phải mất hàng tiếng đồng hồ thương lượng với các khách sạn hay địa điểm không thích thú gì  việc bãi đậu xe của họ ngập mùi dầu, trực 24/24h với các cuộc gọi cho những người chủ siêu xe vốn thích làm theo ý mình, có các phương án dự phòng cho khả năng có thể bị ăn vạ trên đường đi, hay đảm bảo an toàn cho những chiếc xe cổ, siêu xe giá có thể lên hàng triệu USD. 

Nói chung, phải đảm bảo cho một cuộc diễu hành, thường kéo dài vài ngày hoặc một tuần, diễn ra suôn sẻ giữa hàng triệu yếu tố có thể gây ra thảm họa bủa vây. "Cho đến nay, chưa phải gặp cảnh sát, chưa phải đối mặt với vụ kiện tụng nào", Johnson cảm thấy thật may mắn.

Nghề tổ chức diễu hành siêu xe: Hào nhoáng nhưng đầy khó khăn - Ảnh 2.

Tổ chức diễu hành siêu xe nghe rất thú vị, nhưng cũng là một công việc đầy lo toan, "căng như dây đàn" và chỉ có thể thở phào sau khi chuyến đi hoàn toàn kết thúc - Ảnh: Forbes

Làm nhà tổ chức là một công việc nhọc lòng. Nặng nề nhất có lẽ là tìm được các chủ xe sẵn sàng đóng góp 5.000 - 15.000 USD để tham gia cuộc diễu hành. 

Làm nghề này cũng giúp Johnson chứng kiến đủ câu chuyện dở khóc dở cười. Chẳng hạn, một chủ xe Lamborghini Countach nổi tiếng lại không biết cách đổ xăng vào xe, mãi cho đến khi bắt đầu cuộc diễu hành, khi được hướng dẫn. 

Hay chủ sở hữu chiếc Bentley ngủ quên và sau đó lớn tiếng yêu cầu những người tổ chức cuộc diễu hành Quail Motorsports Gathering lừng lẫy phải nhượng bộ cho anh ta đến muộn (và họ đã làm vậy). 

Rồi chiếc Corvette Sting Ray đời những năm 1960 đã lao vào một con lợn rừng gần Grand Canyon, bắn tung tóe lên cả người vợ đi cùng. "Cô ấy thoải mái lắm", Johnson khăng khăng.

Nghề tổ chức diễu hành siêu xe: Hào nhoáng nhưng đầy khó khăn - Ảnh 3.

Thế giới ôtô tràn ngập cơ hội, chỉ là có nắm được hay không - Ảnh: Auto Trader


Hành trình siêu xe lớn nhất Việt Nam bắt đầu khởi hành, quy tụ dàn xe hơn 350 tỉ đồngHành trình siêu xe lớn nhất Việt Nam bắt đầu khởi hành, quy tụ dàn xe hơn 350 tỉ đồng

VietRally 2022 diễn ra trong 4 ngày, quy tụ hàng chục siêu xe, xe thể thao, xe sang, đi từ TP.HCM đến Khánh Hòa.

Xem thêm: mth.15913951152402202-nahk-ohk-yad-gnuhn-gnaohn-oah-ex-ueis-hnah-ueid-cuhc-ot-ehgn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghề tổ chức diễu hành siêu xe: Hào nhoáng nhưng đầy khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools