Theo Thanh Niên, thông tin từ Engadget, vào năm 2016, Apple tuyên bố sẽ loại bỏ các ứng dụng ngừng hoạt động, không theo kịp các tiêu chuẩn mới hoặc đã trở nên lỗi thời. Sau khi không gây được nhiều sự chú ý trong vài năm qua, chính sách đó đã trở lại trong tuần này khi một loạt tweet đến từ một số ít các nhà phát triển cho thấy một email thông báo từ Apple nhắc họ cập nhật ứng dụng của mình.
“Ứng dụng này đã không được cập nhật trong một khoảng thời gian đáng kể và dự kiến sẽ bị loại bỏ khỏi cửa hàng sau 30 ngày. Bạn có thể cung cấp ứng dụng này cho người dùng mới khám phá và tải xuống từ App Store bằng cách gửi bản cập nhật để xem xét trong vòng 30 ngày”, nội dung email thông báo.
Apple lưu ý các nhà phát triển có thể tiếp tục kiếm doanh thu từ các giao dịch nhỏ ngay cả khi công ty xóa ứng dụng hoặc trò chơi đó khỏi cửa hàng. Hơn nữa, các chương trình đó sẽ tiếp tục hoạt động cho những người đã tải chúng xuống thiết bị. Một số người đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của thông báo trên Twitter bày tỏ lo ngại chính sách này ảnh hưởng không cân đối đến các nhà phát triển nhỏ hơn.
Trên một trang hỗ trợ dành riêng cho sáng kiến App Store Improvements của mình, Apple tuyên bố chính sách được thiết kế để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các ứng dụng tuyệt vời phù hợp với nhu cầu của họ. Công ty cũng lưu ý họ muốn đảm bảo tất cả phần mềm tìm thấy trên nền tảng là “đầy đủ chức năng và được cập nhật”.
VTV cho hay một báo cáo nghiên cứu mới do Brand Directory thực hiện cho thấy, Apple là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2022.
Công ty nghiên cứu tính toán mức định giá của thương hiệu Apple là 355,1 tỷ USD. Lưu ý rằng định giá này được tính toán bởi Thư mục thương hiệu và không phản ánh giá trị vốn hóa thị trường của thương hiệu.
Đào Vũ (T/h)