vĐồng tin tức tài chính 365

EU đẩy nhanh giảm phụ thuộc vào năng lượng Nga

2022-04-27 08:28

Thông tin này được Ủy viên phụ trách các vấn đề kinh tế của EU Paolo Gentiloni đưa ra khi trả lời phỏng vấn nhật báo Il Messaggero ngày 26/4.

Hiện tại Nga vẫn đang cung cấp khoảng 40% nhu cầu khí đốt của châu Âu. Đồng thời, Nga cũng là nhà cung cấp dầu mỏ lớn nhất của châu lục này. Việc cắt giảm nhập khẩu năng lượng Nga được dự báo sẽ tác động mạnh tới tăng trưởng kinh tế của các nước EU.

Ủy viên phụ trách các vấn đề kinh tế của EU Paolo Gentiloni cho biết khối này sẽ hạ dự báo tăng trưởng năm 2022 từ mục tiêu trước đó là 4%.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi tháng Hai vừa qua, một số quốc gia EU đã có động thái mạnh mẽ hơn nhằm áp đặt các lệnh trừng phạt lên kinh tế Nga, bao gồm lĩnh vực năng lượng.

Đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cuối tháng 3/2022 đã ký sắc lệnh yêu cầu tất cả hợp đồng cung cấp khí đốt với những doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại các quốc gia "không thân thiện" chỉ được thanh toán bằng đồng ruble bắt đầu từ ngày 1/4.

Đức kêu gọi tiết kiệm năng lượng nhằm giảm phụ thuộc vào NgaĐức kêu gọi tiết kiệm năng lượng nhằm giảm phụ thuộc vào Nga

VTV.vn - Lời kêu gọi của Bộ trưởng kinh tế Đức được đưa ra trong bối cảnh Đức đang chịu bão giá do ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99461742262402202-agn-gnoul-gnan-oav-couht-uhp-maig-hnahn-yad-ue/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“EU đẩy nhanh giảm phụ thuộc vào năng lượng Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools