vĐồng tin tức tài chính 365

Vốn hóa Tesla bốc hơi 126 tỷ USD trong một ngày

2022-04-27 10:35

Chốt phiên giao dịch 26/4, cổ phiếu Tesla giảm tới 12,2%, còn 876 USD một đơn vị. Việc này khiến vốn hóa hãng xe điện bốc hơi 126 tỷ USD, về 908 tỷ USD.

Tính từ ngày 4/4 – thời điểm Musk công bố tăng cổ phần trong Twitter, vốn hóa hãng này giảm tới hơn 275 tỷ USD, tương đương 23%. Giá trị 17% cổ phần của Musk trong Tesla cũng giảm hơn 40 tỷ USD.

Diễn biến cổ phiếu Tesla phiên 26/4

Diễn biến cổ phiếu Tesla phiên 26/4

Cổ phiếu Tesla đang lao dốc theo xu hướng chung của thị trường chứng khoán toàn cầu, do tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát lên cao. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang rời bỏ cổ phiếu tăng trưởng khi Fed chuẩn bị nâng lãi suất thêm nữa.

Musk nói rằng sẽ dùng cổ phiếu Tesla làm tài sản đảm bảo khi vay tiền mua Twitter. Điều này khiến nhà đầu tư lo ngại ông bán bớt để có vốn. "Ngoài lo ngại về Musk bán cổ phiếu và đợt bán tháo diện rộng với nhóm cổ phiếu tăng trưởng, đà giảm của Tesla cũng phản ánh lo ngại Musk đang đổ quá nhiều công sức cho thử thách mới này và có thể lơ là các việc khác", Daniel Ives – nhà phân tích tại Wedbush cho biết.

Tuần trước, Tesla công bố báo cáo tài chính quý I, với khoản lãi kỷ lục. Đến trước phiên hôm qua, đây vẫn là mã diễn biến tốt nhất trong nhóm cổ phiếu tăng trưởng tại Mỹ.

"Musk khá liều lĩnh khi lấy cổ phiếu Tesla làm tài sản đảm bảo", Russ Mould tại AJ Bell nhận định, "Nếu cổ phiếu hãng xe điện này giảm bất ngờ, ông ấy sẽ gặp nhiều rắc rối".

Hà Thu (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.9356544-yagn-tom-gnort-dsu-yt-621-ioh-cob-alset-aoh-nov/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vốn hóa Tesla bốc hơi 126 tỷ USD trong một ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools