Theo The Verge, hơn 10 triệu người đã phát trực tuyến trò chơi qua Xbox Cloud Gaming, CEO Satya Nadella của Microsoft cho biết trong cuộc gọi thu nhập quý 3 của công ty vào ngày 26.4.
Microsoft nói có hơn 10 triệu người phát trực tuyến trò chơi trên Xbox Cloud Gaming VCG |
Trò chơi trên đám mây là một tính năng chỉ khả dụng như một phần của gói Xbox Game Pass Ultimate (14,99 USD/tháng), vì vậy, con số được chia sẻ cho thấy rằng có rất nhiều người đang dùng thử. Đó cũng là một thống kê cụ thể khó bắt gặp trong lĩnh vực phát trực tuyến trò chơi, vì Google không phân tích các con số cho Stadia và bất kỳ con số nào được Nvidia chia sẻ cho GeForce Now đều là những người đã sử dụng bản dùng thử miễn phí không ràng buộc.
Microsoft đã chia sẻ về độ phổ biến của Game Pass qua thông báo vào tháng 1 rằng dịch vụ này đã đạt 25 triệu người đăng ký, tăng lên so với con số 18 triệu của năm 2021. Chưa rõ được cách Microsoft xác định số lượng ‘phát trực tuyến’ trò chơi, vì vậy không thể biết chính xác lượng người đăng ký hiện tại có được tính vào số lượt phát trực tuyến trò chơi hay không, hoặc thời gian chơi là bao nhiêu để công ty công nhận nó là một lượt phát trực tuyến. Cũng cần lưu ý rằng về mặt kỹ thuật, nhiều người chơi có thể đã đăng ký Xbox Game Pass Ultimate trong 1 tháng chỉ với 1 USD sau đó tiến hành hủy gói, không rõ có bao nhiêu người từng thực hiện việc này và liệu họ có được tính vào con số vừa được Microsoft công bố hay không?
Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào Xbox Cloud Gaming, dịch vụ ra mắt trước tiên trên Android, sau đó là iOS và PC, sau đó là Xbox.
Công ty cũng đã chứng kiến doanh số phần cứng bán ra rất mạnh mẽ, với Xbox vừa có hiệu suất bán hàng tháng 3 tốt nhất trong 11 năm và Xbox thế hệ mới đã tăng cao khả năng có hàng sẵn. Microsoft cho biết doanh thu phần cứng Xbox tăng 14%. Tuy nhiên, giám đốc tài chính Amy Hood cảnh báo rằng việc ngừng sản xuất tại Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến doanh số của thiết bị trong tương lai.