vĐồng tin tức tài chính 365

Việt kiều 'dởm' lừa bán 182 lô đất

2022-04-28 07:18

Ngày 27/4, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Đoàn Thị Vy (54 tuổi, trú Thừa Thiên Huế) 20 năm tù, Ngô Thị Cúc Hoa (51 tuổi, trú Đà Nẵng) 14 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Vy và Hoa tại tòa. Ảnh: Nam Em

Bị cáo Vy và Hoa tại tòa ngày 27/4. Ảnh: Nam Em

Theo cáo trạng, đầu năm 2017, Vy biết một dự án thương mại dịch vụ do Công ty phim trường Vina đầu tư, chậm tiến độ và đang bị cơ quan chức năng xem xét chấm dứt hoạt động. Vy cùng Hoa lập các công ty đăng ký vốn điều lệ lớn, cung cấp hồ sơ khống chứng minh năng lực tài chính để có được chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho nhận chuyển nhượng cổ phần dự án.

Cụ thể, Vy lập Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt, vốn điều lệ đăng ký là 90 tỷ đồng và Công ty cổ phần Đoàn House, vốn đầu tư chủ sở hữu 119 tỷ đồng, nhưng thực chất không công ty nào có tài sản. Hoa sau đó được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty Thành Đạt.

Để tạo thêm lòng tin với đối tác, Vy giới thiệu mình là Nguyễn Thị Trúc Phương, Việt kiều Mỹ về Việt Nam sinh sống và làm ăn.

Dù không có tiền trả cho các cổ đông của Công ty phim trường Vina để được nhận chuyển nhượng dự án, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần chưa có hiệu lực, các lô đất thuộc dự án chưa được cho phép bán, Vy và Hoa đã liên hệ bà Lê Thị Thủy (đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Phân phối bất động sản Lộc Sơn Hà miền Trung) chào bán 182 lô đất với giá hơn 102 tỷ đồng.

Vy cũng hứa cho Công ty Lộc Sơn Hà làm đơn vị phân phối độc quyền. Bà Thủy tin tưởng nên ngày 30/4/2018 đã ký hợp đồng với Công ty Thành Đạt, thanh toán gần 23 tỷ đồng và bị Vy, Hoa chiếm đoạt.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.4986544-tad-ol-281-nab-aul-mod-ueik-teiv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt kiều 'dởm' lừa bán 182 lô đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools