Thông tin trên là khảo sát của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) với hơn 1.000 thành viên. Trong đó nhiều doanh nghiệp đã chứng kiến sự phục hồi và mạnh dạn thúc đẩy kế hoạch mở rộng sản xuất trong thời gian tới.
Công ty B.Braun Việt Nam đã bắt tay vào xây dựng nhà máy mới và kỳ vọng lô hàng mẫu đầu tiên sẽ ra đời vào quý III năm nay. Bên cạnh đó, mảng xuất khẩu của công ty cũng chứng kiến mức tăng trưởng 2 con số.
"Chúng tôi phải thuê thêm nhân viên và tăng đáng kể các khoản đầu tư để sản xuất kịp thời đáp ứng nhu cầu đang tăng vọt. Kể từ cuối tháng 3 trở đi, chúng tôi tin là sẽ không còn đợt gián đoạn nào đối với việc sản xuất kinh doanh nữa", ông Torben Minko - Tổng Giám đốc B.Braun Việt Nam cho hay.
Mảng khách sạn, du lịch cũng đã có nhiều tín hiệu khởi sắc, khi nhiều khách sạn đã ghi nhận lượng đặt phòng tăng vọt.
Ông William Haandrikman - Tổng Giám đốc Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội cho biết: "Chuỗi khách sạn của chúng tôi ghi nhận hơn 1.000 lượt đặt phòng kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại vào ngày 15/3. Có cả những lượt đặt phòng trước cho đến tận tháng 9 năm nay".
Chỉ số môi trường kinh doanh BCI của EuroCham cho thấy niềm tin của doanh nghiệp châu Âu vào môi trường đầu tư của Việt Nam tiếp tục tăng. Trong quý I/2022, chỉ số này đã tăng lên 73 điểm, mức cao nhất kể từ cuối tháng 4 năm ngoái.
"Hơn một nửa doanh nghiệp thành viên của EuroCham đưa ra kế hoạch tuyển thêm nhân viên. Có những khách sạn đã chứng kiến khách đặt kín chỗ, lần đầu tiên trong 3 năm qua. Tôi tin rằng đây là thời điểm quan trọng để chúng ta quay trở lại nhịp sản xuất kinh doanh trước đại dịch", ông Alain Cany - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) nói.
Gần 66% số doanh nghiệp được hỏi dự báo doanh thu của họ sẽ tăng trong quý II. Đồng thời, họ cũng bày tỏ hy vọng Chính phủ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các khoản đầu tư về cơ sở hạ tầng và chuyển đổi số để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn nữa.
VTV.vn - Nhờ chi phí lao động cạnh tranh, các ưu đãi về thuế và đầu tư, cùng với vị trí địa lý chiến lược, Việt Nam là một trong những lựa chọn hàng đầu các công ty đa quốc gia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.76762039092402202-man-teiv-iat-ut-uad-ev-nauq-cal-ua-uahc-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv