vĐồng tin tức tài chính 365

CleverTap bắt tay cùng Übank giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

2022-04-29 14:20

Cuối tháng 4/2022, nền tảng giữ chân khách hàng hàng đầu thế giới là CleverTap đã hợp tác với Übank (ứng dụng ngân hàng số được phát triển bởi VPBank) nhằm tối ưu hoá trải nghiệm, tăng khả năng thu hút và tương tác với người dùng và thúc đẩy dịch vụ tài chính cho tất cả mọi người. CleverTap sử dụng những công nghệ marketing điện toán đám mây để có thể tiếp cận và thấu hiểu hành vi khách hàng của Übank khi họ nhận được tin nhắn SMS hay truy cập vào các ứng dụng của Übank.

CleverTap bước chân vào thị trường Việt Nam khoảng năm 2020. Theo ông Marc-Antoine Hager (Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á phụ trách kinh doanh của CleverTap), thị trường Việt Nam có rất nhiều sáng tạo liên quan đến đời sống kỹ thuật số, khách hàng Việt Nam đã giúp họ có các hoạt động số hoá tốt hơn cả về lĩnh vực nội dung trên mạng hay giáo dục (đơn cử như Monkey Junior). Các loại hình dịch vụ đa dạng và mức độ tiếp cận dịch vụ ở thị trường Việt Nam rất tốt.

"Ở Việt Nam, có rất nhiều kênh có cách tương tác khác nhau với khách hàng, vì thế chúng tôi tin tưởng việc sử dụng công nghệ của mình sẽ giúp các thương hiệu xây dựng được mối quan hệ tốt hơn với các đối tượng khách hàng", ông Marc-Antoine Hager nói.

CleverTap bắt tay cùng Übank giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng - Ảnh 1.

Ông Marc-Antoine Hager, Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á phụ trách kinh doanh tại CleverTap.

Theo chia sẻ của lãnh đạo CleverTap và Übank, quy mô thị trường mà Übank hướng đến là khoảng 25 triệu người, nhấn mạnh vào tầng lớp trung lưu và trên trung lưu. Về triết lý, khách hàng tiết kiệm hay tiêu tiền với Übank đều nhận được giá trị.

Để mô tả cụ thể về phương thức Übank gắn kết với khách hàng, ông Gunneet Singh Bally (Giám đốc Sản phẩm, Giao tiếp Khách hàng và Quan hệ đối tác, Übank) đưa ra thực tiễn là đối tượng khách hàng U30, có thu nhập tốt, dư dả và nảy sinh nhu cầu gửi tiền vào ngân hàng.

"Trên các ứng dụng ngân hàng của chúng tôi có các tác vụ, tính năng khác nhau và không phải lúc nào khách hàng cũng sử dụng hết các tính năng đó và có thể có những tính năng mới chúng tôi cần giới thiệu với khách hàng để họ có thể sử dụng thêm và từ đó mang lại các giá trị cho họ. Chúng tôi cũng dùng các kênh khác nhau như gửi tin nhắn, email, các mạng xã hội như Facebook, Zalo hay sử dụng trực tiếp các push notification trên các ứng dụng", ông Gunneet Singh Bally cho biết.

CleverTap bắt tay cùng Übank giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng - Ảnh 2.

Ông Gunneet Singh Bally, Giám đốc Sản phẩm, Giao tiếp Khách hàng và Quan hệ đối tác của Übank

Kế đến, CleverTap sẽ giúp Übank xác định phân khúc các khách hàng khác nhau, hành trình tiếp cận khách hàng mục tiêu để giới thiệu các dịch vụ phù hợp với họ. Ví dụ như đầu tháng hay cuối tháng, người dùng cần trả các khoản nợ hoá đơn, ứng dụng sẽ giới thiệu cho họ những dịch vụ có giá trị tốt hơn hay sử dụng các loại thẻ khác nhau…Với các công nghệ tốt này thì số lượng khách hàng sử dụng được dự báo tăng từ 15% đến 50%.

Khi khách hàng có tài khoản nhận lương tại Übank thì họ sẽ mặc nhiên hưởng mức lãi suất đến 4%/năm mà không cần phải làm bất cứ một thao tác gửi tiền nào khác hoặc họ sử dụng thẻ debit card của Übank để tiêu dùng thì sẽ nhận được một khoản hoàn tiền (cash-back) là 1,25%. Tương tự, khách hàng có cơ hội vay gấp 10 lần lương hoặc gấp 6 lần lương so với tiền lương họ có trong tài khoản, hoặc là nhận một gói bảo hiểm miễn phí lên tới 100 triệu đồng. Tóm lại, Übank sử dụng công nghệ, giải pháp của CleverTap nhằm tối ưu hoá các giá trị gia tăng cho khách hàng.

Về ứng dụng, Übank có rất nhiều cách thức khác nhau để chia sẻ giá trị cho khách hàng, tuy nhiên, mỗi người như vậy lại có một lối sống khác nhau, có một sở thích khác nhau, các kiến thức về tài chính khác nhau. Do đó, họ cung cấp những cách tiếp cận khác nhau để mang lại những thông tin phù hợp với sở thích cũng như là hành vi khách hàng.

Übank kết hợp với CleverTap ứng dụng công nghệ AI, ML (Machine Learning) giúp hiểu được hành vi khách hàng, xác định được thời điểm nào thích hợp nhất để gửi cho họ những thông điệp quan trọng. Điều này sẽ dựa vào những thời điểm khách hàng thực hiện các hành vi trên nhiều giao diện, phương tiện khác nhau.

Theo ông Marc-Antoine Hager, đối với các đối tượng khách hàng hoàn toàn mới, nếu như có được các dữ liệu lịch sử của họ để phục vụ cho việc đưa ra các đề xuất chính xác thì hệ thống AI hay ML sẽ dựa vào lịch sử đó. Còn nếu như không thì họ sẽ không đưa ra bất cứ đề nghị, khuyến nghị nào đối với khách hàng đó trong vòng 30 hoặc 60 ngày. Bởi vì đây chưa hẳn là những hành vi lâu dài. Cách làm này giúp tiết kệm nguồn lực và đem lại sự thoải mái cho khách hàng.

http://tintuc.vdong.vn/04/1331310.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.78655312192402202-gnud-iougn-meihgn-iart-aoh-uu-iot-puig-knab-gnuc-yat-tab-patrevelc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“CleverTap bắt tay cùng Übank giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools