Trải nghiệm WOW – Linh hồn trong dịch vụ của Vua Nệm
Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, giao hàng bằng xe máy, xe tải, luồn lách khắp hang cùng ngõ hẻm để tìm nhà khách dường như là câu chuyện thường tình, nhưng giao hàng bằng "xuồng ba lá" có lẽ là điều đặc biệt hơn cả mà anh Trần Thanh Huy – Nhân viên vận chuyển của Vua Nệm tại miền Tây vừa được trải nghiệm.
Như thường lệ, anh Huy bắt đầu công việc của mình từ sáng sớm bằng cách xem và sắp xếp lại những đơn hàng cần giao trong ngày. Sau khi chuẩn bị hàng hóa một cách chỉn chu, anh liền gọi điện cho khách hẹn giờ đến. Tuy nhiên, lần giao hàng này có phần đặc biệt hơn khi vị khách tại Hậu Giang nói rằng: "Muốn vào nhà anh phải đi qua một đoạn sông rất dài, không còn đường bộ nào khác. Em hỗ trợ anh vận chuyển và lắp đặt, anh sẽ hỗ trợ sức và xuồng". Anh Huy cho biết, lúc ấy không một chút đắn đo, anh đồng ý ngay và bắt đầu hành trình giao hàng.
Đến điểm hẹn, thật bất ngờ khi chiếc xuồng của khách nhỏ hơn rất nhiều so với tấm nệm. Khi ấy, cả anh và khách đều băn khoăn không biết có nên đặt nệm lên hay không bởi lo sợ xuồng và chiếc nệm sẽ chìm, nhưng nếu không thử thì cũng chẳng còn cách nào khác. "Cảm giác lúc đó chỉ cần sai một li là đi cả ngàn bước, đồng nghĩa với việc khách hàng đêm ấy sẽ không được trọn vẹn giấc ngủ ngon", anh Huy chia sẻ.
May mắn thay, sau những nỗ lực của anh Huy cùng sự hỗ trợ của khách, chiếc nệm đã nhanh chóng nằm an toàn và vững chãi trên xuồng, thậm chí đủ chỗ ngồi cho cả 2 người nữa. Đơn hàng được giao thành công đến tận nhà trong tiếng "WOW" đầy ngạc nhiên cùng "cơn mưa lời khen" từ khách hàng và những người xung quanh.
Đây là câu chuyện có thật về "Dịch vụ WOW" của Vua Nệm được nhiều khách hàng truyền tai nhau. Dịch vụ xuất sắc mang đến những trải nghiệm chưa từng có, vượt ngoài mong đợi để mỗi khách hàng khi đến với Vua Nệm đều phải ngạc nhiên và hài lòng hơn cả kỳ vọng.
"Dịch vụ WOW" cũng là một trong 6 giá trị cốt lõi của Vua Nệm, được xây dựng từ chính sự tận tâm của nhân viên. Giá trị này được mọi nhân sự thực hành mỗi ngày, trở thành "linh hồn" trong từng hành động, chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp. Nhờ điều này, khách hàng quay lại mua hàng tại Vua Nệm ngày càng tăng, đóng góp đến 25% tổng doanh thu doanh nghiệp này.
Khách hàng là đích đến duy nhất trong bài toán "dịch vụ WOW"
Là một trong số ít doanh nghiệp xây dựng thành công "dịch vụ WOW" độc đáo, Vua Nệm luôn có những bí quyết riêng của mình. Một trong số đó chính là việc đội ngũ nhân sự tại đây luôn sáng tạo ra các dịch vụ khiến khách hàng ngạc nhiên, bất ngờ mỗi khi trải nghiệm.
Cụ thể, Vua Nệm tiên phong xây dựng cửa hàng theo mô hình "Big Store", trang bị máy đo áp lực cơ thể hàng đầu thế giới Reveal By Xsensor và khuyến khích mọi khách hàng ngủ thử bao lâu tùy thích để tìm ra tấm nệm phù hợp nhất. Điều này đã mang đến một cuộc cách mạng trong việc chọn nệm đối với người tiêu dùng, bởi những cửa hàng bán lẻ truyền thống thường xếp chồng nệm lên nhau, người dùng không có cơ hội nằm thử. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tỉ lệ khách hàng chọn nệm sai mong muốn, sai nhu cầu tăng cao.
Bên cạnh đó, Vua Nệm đưa ra chính sách ngủ thử 100 đêm, miễn phí đổi trả và giao hàng đến tận phòng ngủ của khách. Tất cả những dịch vụ trên đều do đội ngũ nhân sự Vua Nệm khởi xướng và đã thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
Với phương châm "khách hàng là chính sách", nhân viên Vua Nệm sẵn sàng giúp đỡ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi điều đó không thuộc trách nhiệm của họ. Khi giao nệm, nếu phát hiện giường hư hỏng hay có bụi bẩn, nhân viên sẽ chủ động đề nghị sửa chữa, lau dọn, thậm chí là trang trí lại căn phòng giúp chủ nhà. Đồng thời, trong quá trình tư vấn, nhân viên Vua Nệm cũng thường xuyên hỗ trợ khách hàng nhiều vấn đề khác như cách chăm con, cách ngủ ngon, bí quyết chăm da, giữ dáng, trang hoàng nhà cửa,… Dần dần, doanh nghiệp này đã trở thành một người bạn đồng hành cùng cuộc sống khách hàng chứ không đơn thuần chỉ là một thương hiệu bán lẻ nệm. Chính sự tận tâm, nhiệt tình này khiến nhiều khách hàng phải thốt lên "WOW - Vua Nệm" mỗi khi nhắc đến tên thương hiệu.
Đặc biệt, nhằm mang đến "dịch vụ WOW", mọi nhân viên Vua Nệm luôn tìm cách nói "có" thay vì nói "không" trước những yêu cầu của khách. Giống như câu chuyện về anh Trần Thanh Huy kể trên, anh hoàn toàn có thể lùi thời gian giao hàng sang ngày khác để tìm một đơn vị vận chuyển đường sông. Tuy nhiên, vì lo cho giấc ngủ của khách, anh Huy tự tìm cách xử lý linh hoạt từng tình huống cụ thể để luôn nói "có" với những "thượng đế" của mình.
"Không phải công ty, khách hàng mới chính là người trả lương cho chúng ta. Hiểu được điều này, mình luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những điều thú vị và bất ngờ nhất. Khi khách hàng vui thì mình cũng vui. Mình còn kết thân được với rất nhiều anh chị khách hàng và thường xuyên giúp đỡ nhau. Giá trị "dịch vụ WOW" của Vua Nệm thật sự mở ra cho mình nhiều cơ hội mới trong cuộc sống", Mai Trang – Nhân viên Vua Nệm chia sẻ.
Có thể thấy, dù làm bao nhiêu cách, thực hiện bao nhiêu chiến lược thì đích đến duy nhất trong bài toán "dịch vụ WOW" của Vua Nệm luôn là khách hàng. Nhiều năm qua, Vua Nệm luôn tâm niệm rằng: "Khi tạo ra những dịch vụ sửng sốt, khách hàng sẽ sững sờ, thương hiệu sẽ lan tỏa, nhân viên sẽ sung sướng". Nhờ đó, doanh nghiệp này từng bước tiến gần hơn đến vị trí "top of mind" trong thị trường bán lẻ nệm tại Việt Nam.
Thông tin chi tiết về Vua Nệm tại đây:
Website: https://vuanem.com/
Gọi mua hàng: 1800 2092 (Miễn phí cước)
E-mail: online@vuanem.com
Fanpage: https://www.facebook.com/vuanem.vn
http://tintuc.vdong.vn/04/1331610.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế