vĐồng tin tức tài chính 365

Án mạng từ 'mối tình chị em'

2022-04-29 19:08

Chiều 27/4/2018, cảnh sát thành phố Mã An Sơn, tỉnh An Huy, nhận được trình báo về một vụ án mạng. Tại hiện trường, nạn nhân Võ Văn Quyên nằm úp mặt trong phòng ngủ, phần trên cơ thể được quấn chăn.

Quyên, 35 tuổi, ly hôn năm 2015, sống cùng con trai 9 tuổi. Người thân cho biết chồng cũ của Quyên trả tiền cấp dưỡng nuôi con hàng tháng, nạn nhân không có hận thù hay tranh chấp tài chính với người khác. Ngoài thời gian chăm sóc con, Quyên thích ở nhà chơi game, không có nhiều mối quan hệ.

Một ngày trước án mạng, bạn thân gọi điện và nhắn tin cho Quyên nhiều lần nhưng đều không nhận được hồi âm. Sáng 27/4, con trai Quyên gọi cho cô, nói mẹ không có nhà và nhờ cô này đưa đến trường. Cậu bé nói mẹ không về nhà cả đêm qua vì phải vào bệnh viện chăm người ốm.

Thấy lạ, sau khi đưa cậu bé đến trường, người bạn thân lập tức liên lạc với mẹ Quyên và cùng đến nhà bạn. Căn nhà không có gì bất thường, nhưng cửa phòng ngủ bị khóa. Khi mở được cửa, họ phát hiện Quyên nằm trên mặt sàn đầy máu.

Nạn nhân nằm trên sàn phòng ngủ, chân hướng ra cửa. Ảnh: CCTV

Nạn nhân nằm trên sàn phòng ngủ, chân hướng ra cửa. Ảnh: CCTV

Trong phòng ngủ có nhiều dấu vết lục lọi. Điện thoại di động, tiền mặt và thẻ căn cước của nạn nhân biến mất. Cảnh sát bước đầu nhận định hung thủ đột nhập cướp tài sản, sát hại nạn nhân.

Phòng khách, nhà bếp và phòng tắm đã được dọn dẹp sạch sẽ. Trên bàn ăn phòng khách có hộp cơm còn thừa và một hóa đơn gọi đồ. Thời gian in trên hóa đơn là trưa 26/4, như vậy nạn nhân có thể bị sát hại vào khoảng 13h cùng ngày.

Cảnh sát tìm thấy một hộp thuốc lá rỗng và hai đầu mẩu thuốc lá trong thùng rác ở góc bếp. Theo người thân, Quyên không hút thuốc nên đầu mẩu thuốc lá có thể do kẻ sát nhân để lại.

Bộ dao trong bếp được kiểm tra kỹ càng nhưng không phát hiện điểm đáng ngờ. Dưới tủ bếp, cảnh sát tìm thấy một chiếc búa đã được rửa sạch nhưng vẫn còn chút vệt máu mờ. Mẫu máu trên búa sau đó được xác định trùng khớp với máu của nạn nhân, như vậy đây chính là công cụ gây án của nghi phạm.

Quyên bị sát hại vào chiều 26/4, nhưng sau đó con cô vẫn được đón từ trường về. Cậu bé kể, khi tan học, chưa thấy mẹ đến đón nên dùng đồng hồ điện thoại thông minh gọi nhưng luôn báo tắt máy. Bé tự lên xe buýt về nhà, gõ cửa thì thấy người ra mở là một chú từng đến nhà vài lần. Người này từng ở chung phòng với mẹ bé trong một tuần và cùng mẹ đón bé tan học. Tuy nhiên, cậu bé không biết tên tuổi, địa chỉ của anh ta.

Người đàn ông nói mẹ bé phải vào bệnh viện chăm người ốm, sau đó nấu mì cho cậu và dạy làm bài tập, dỗ đi ngủ. Sáng hôm sau, anh ta biến mất.

Hỏi thăm hàng xóm, cảnh sát nhận được thông tin vào chiều án mạng, họ nghe thấy tiếng một người đàn ông và một phụ nữ tranh cãi gay gắt. Một lúc sau, có tiếng phụ nữ hét lên rồi im bặt.

Bố mẹ Quyên cho biết cô có bạn trai người Hồ Nam. Ngày 9/2, Quyên đi máy bay từ Nam Kinh đến Hồ Nam. Cô đặt phòng cùng một người đàn ông tên Trương Vỹ.

Cảnh sát nhanh chóng tìm được Trương Vỹ, nhưng anh ta nói không quen nạn nhân và tiết lộ từng bị mất thẻ căn cước cách đây 6 tháng. Con trai Quyên cũng xác nhận Trương Vỹ không phải người chú nọ sau khi xem ảnh. Cảnh sát nghi ngờ hung thủ đã đánh cắp danh tính của Vỹ.

Lúc này, bạn thân của Quyên cung cấp manh mối quan trọng cho cảnh sát. Vào khoảng 22h ngày 26/4, 8 tiếng sau khi Quyên bị sát hại, cô thấy ảnh đại diện trên ứng dụng nhắn tin của Quyên sáng lên.

Cảnh sát kiểm tra máy tính trong phòng ngủ của Quyên, nhưng được đặt mật khẩu. Họ phải gửi thông tin đến công ty quản lý ứng dụng để hỏi và phát hiện ví điện tử của Quyên có 9.200 NDT đã được chuyển khoản nửa giờ sau án mạng vào thẻ ngân hàng tên Tiếu Tiến, cũng đến từ Hồ Nam.

Tuy nhiên, Tiến được chứng thực luôn ở tại Hồ Nam, không có thời gian gây án. Anh ta nói từng bị mất ví, bên trong có thẻ căn cước và thẻ ngân hàng.

Cảnh sát cho rằng nghi phạm rất xảo quyệt và đã sử dụng thông tin nhận dạng của người khác để đánh lạc hướng điều tra. Truy dấu 9.200 NDT, cảnh sát phát hiện thẻ ngân hàng này đã bị rút từ máy ATM của Ngân hàng Nông nghiệp địa phương.

Trích xuất video giám sát bên trong và ngoài ngân hàng, họ thấy một người đàn ông mặc áo đen, đeo ba lô màu đỏ bước vào ngân hàng lúc 0h40 sáng 27/4/2018. Anh ta rút 5.000 NDT, vừa nói chuyện điện thoại vừa tươi cười.

Cảnh sát chụp màn hình người đàn ông trong video và con trai nạn nhân xác nhận đây chính là người đàn ông cậu nói đến.

Cảnh sát chụp được mặt nghi phạm qua camera ở cây ATM. Ảnh: CCTV

Cảnh sát chụp được mặt nghi phạm qua camera ở cây ATM. Ảnh: CCTV

Đến 1h ngày 27/4/2018, nghi phạm lại rút tiền trên cùng một cây ATM. Lần đầu anh ta rút ra 2.000 NDT, lần thứ hai lấy 2.200 NDT, tổng số tiền rút ra là 9.200 NDT, đúng bằng số tiền trong ví điện tử của Quyên.

Cảnh sát suy đoán nghi phạm muốn lấy tiền bỏ trốn nên thu thập dữ liệu camera giám sát ở ga tàu và các quán Internet, khách sạn gần đó. Tuy nhiên không có kết quả.

Ngay sau đó, đội điều tra phát hiện nghi phạm đã sử dụng thẻ căn cước của Vỹ để mua vé tàu từ Mã An Sơn đến thành phố Ưng Đàm, tỉnh Giang Tây, sau đó tiếp tục mua vé từ Ưng Đàm đến thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam.

Dưới sự hỗ trợ của Cục Công an Đường sắt, nghi phạm bị bắt giữ trong nhà vệ sinh trên tàu vào sáng 29/4/2018. Cảnh sát tìm thấy ba thẻ căn cước trên người anh ta, trong đó có thẻ tên Trương Vỹ và Tiếu Tiến, thẻ còn lại tên Tống Dương - danh tính thực sự của nghi phạm.

Cảnh sát sử dụng thiết bị chuyên nghiệp kiểm tra quần áo của Dương, phát hiện có vết máu bắn lên, mẫu máu này trùng khớp với máu của nạn nhân.

Trước nhiều bằng chứng, Dương nhận tội. Anh ta khai quen Quyên qua game online, sau đó trở thành người yêu gần hai năm nay.

Cảnh sát áp giải Tống Dương đến hiện trường vụ án. Ảnh: CCTV

Cảnh sát áp giải Tống Dương đến hiện trường vụ án. Ảnh: CCTV

Dương 30 tuổi, tốt nghiệp đại học danh tiếng, nhưng gia cảnh không tốt bằng Quyên. Dẫu hơn bạn trai 5 tuổi, Quyên trông trẻ trung xinh đẹp nhờ biết cách ăn mặc, trang điểm.

Hàng tháng, Dương đi tàu từ Hồ Nam đến Mã An Sơn để gặp bạn gái. Với việc Quyên từng ly hôn và có một đứa con, Dương tỏ ra thấu hiểu, cảm thông.

Sau một năm rưỡi qua lại, cả hai quyết định gặp mặt cha mẹ. Nhưng bố Dương phản đối dữ dội khiến hai bố con cãi nhau to, thậm chí tuyên bố cắt đứt quan hệ. Dương dọn đến sống chung với bạn gái.

Đầu tháng 4/2018, khi chuẩn bị gặp bố mẹ Quyên, cặp đôi tranh cãi về việc mua quà biếu. Dương tính mua hộp quà trông lịch sự mà không quá tốn kém. Quyên lại thấy không hữu ích, đề nghị mua thuốc lá và rượu cao cấp, thể hiện tấm lòng. Hai người không tìm được tiếng nói chung, giận dỗi bỏ mặc đối phương.

Dương bắt tàu về Hồ Nam ngay lập tức, không nhận hơn 20 cuộc gọi của Quyên. Sau đó, ai cũng sĩ diện không muốn xin lỗi, cũng không liên lạc suốt nhiều ngày.

Ngoài mặt tỏ ra không quan tâm nhưng Dương vẫn luôn chú ý mọi động thái của Quyên. Tình cờ thấy Quyên trò chuyện thân mật với một người đàn ông trong trò chơi, anh ta giận dữ đến tìm cô yêu cầu giải thích vào ngày 26/4.

Không ngờ, Quyên thừa nhận có tình cảm với người kia, còn nói họ đã có quan hệ thân mật và sẽ sớm kết hôn. Đôi bên lao vào cãi vã, đánh nhau. Trong cơn giận, Dương vào bếp lấy búa gây án. Sau đó, anh ta dọn dẹp hiện trường vì không muốn đứa trẻ nhìn thấy dấu vết. Từng học luật, Dương cố tình ngụy tạo thành hiện trường giết người cướp của để đánh lạc hướng cảnh sát.

Biết không trốn được bao lâu nhưng Dương không ngờ lại sa lưới chỉ sau chưa đầy ba ngày. Vì tội Cố ý giết người, Dương bị tuyên án tù chung thân.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, CCTV)

Xem thêm: lmth.9237544-me-ihc-hnit-iom-ut-gnam-na/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Án mạng từ 'mối tình chị em'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools