Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn kết nối các sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long lần đầu tiên, có 200 doanh nghiệp tham dự cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Bà Bùi Thị Thanh An - phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - nhận định sự bùng phát trở lại kéo dài của đại dịch COVID-19 năm qua mang đến nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, vượt trên những thách thức đó, nền kinh tế có những gam màu sáng và nhiều tín hiệu lạc quan. Năm qua, Đồng bằng sông Cửu Long có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 17 tỉ USD, đóng góp 40% giá trị sản xuất nông nghiệp của cả nước.
"Hội nghị hôm nay được phối hợp triển khai theo tinh thần đổi mới xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối tiêu thụ, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP thế mạnh của vùng, bằng việc kết nối sản xuất với phân phối qua hệ thống siêu thị bán lẻ với các nhà cung cấp; kết nối tham tán Việt Nam tại nước ngoài để có thể giúp quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu của địa phương", bà An nói.
Khách tham quan mua đặc sản của tỉnh Hải Dương - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Bà Nguyễn Thị Lài - giám đốc Công ty TNHH xuất khẩu Hương Sen Việt - cho biết bên cạnh việc đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn để phân phối sản phẩm trong các siêu thị và sàn thương mại điện tử, vùng trồng nguyên liệu chuyên biệt, lấy ý kiến người tiêu dùng cũng rất quan trọng.
"Diễn đàn này là cơ hội cho các doanh nghiệp dần ổn định thị trường trong nước, nhiều đơn vị biết đến sản phẩm hơn, mang sản phẩm đi xa ra khỏi địa phương. Đây là dịp các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm, hoàn thiện bổ sung cái mình còn thiếu để sản phẩm có thể tiến xa ra thị trường quốc tế", bà Lài nói.
Trước đó, tối 28-4, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chủ đề "Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022" được khai mạc tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh.
Đây là sự kiện quan trọng cấp vùng được tổ chức lần đầu tiên, quy mô trên 350 gian hàng đến từ 32 tỉnh, thành. Chuỗi sự kiện của diễn đàn nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các địa phương trên cả nước.
Gian hàng ẩm thực luôn đông khách - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
TTO - Ông Ngô Hoài Chung, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đã hình tượng hóa như vậy tại hội thảo phát triển du lịch cộng đồng theo bộ tiêu chí chương trình mỗi xã một sản phẩm (One Commune, One Product - OCOP) tại tỉnh Hậu Giang ngày 15-12.
Xem thêm: mth.38380538192402202-cuv-uhk-mat-gnux-lcsbd-gnuv-poco-mahp-nas-ion-tek-nad-neid/nv.ertiout