vĐồng tin tức tài chính 365

'Ô tô cũ dưới 200 triệu dùng được nhưng phải có kiến thức và thời gian'

2023-04-01 16:14
Ô tô cũ dưới 200 triệu dùng được nhưng phải có kiến thức và thời gian - Ảnh 1.

'Nhiều người bảo tôi không bình thường khi bỏ tiền để mua chiếc Toyota Previa 1990' - Ảnh: Toyota

Dưới đây là chia sẻ của anh Duy Linh, hiện sống và làm việc tại Hà Nội:

Năm 2015, tôi mua lại chiếc Toyota Previa đời 1990 với giá 160 triệu đồng. Trên thị trường ô tô cũ có nhiều xe giá rẻ hơn, nhưng tôi muốn mua về là có thể đi được ngay nên chấp nhận mức giá này.

Lúc mua xe về, tôi chỉ thay đúng 4 cái lốp, nhưng dùng một thời gian mới thấy xe có nhiều “bệnh” hơn thế. Đèn xe toàn bộ là bóng halogen. Đi trong điều kiện trời tối, tôi thấy không đảm bảo nên đã độ thêm đèn pha bi-xenon để tăng sáng.

Nặng nhất là khi xe bị hỏng hộp số, tôi nghĩ nếu sửa cũng phải mất từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng. Tôi đã mất khá nhiều thời gian tìm kiếm linh kiện thay thế giá rẻ. Thật may mắn, tôi tìm được hộp số “bãi” mua từ Nhật Bản chỉ hết 7 triệu đồng.

Hiện tại, xe đã lăn bánh hơn 200.000 dặm, tương đương 321.000km và vẫn sử dụng hộp số này. Với cá nhân tôi, Toyota Previa rất lành, chăm chút hay sửa chữa cũng dễ dàng. Không tới mức bận bịu như các xe BMW cổ, nhưng đòi hỏi bạn cũng phải có chút kiến thức khi vận hành xe.

Tầm nhìn thoáng và khoang lái rộng là 2 đặc điểm nổi bật nhất trên chiếc xe này, nhiều người còn ví von việc lái Toyota Previa giống như đang ngồi trong đĩa bay. Tôi cùng gia đình đã ngang dọc nhiều địa điểm ở vùng Tây Bắc trên chiếc xe đời 1990 và thấy chẳng con dốc nào làm khó được Previa. Nhìn chung, chiếc xe phục vụ rất tốt nhu cầu du lịch, cắm trại của gia đình.

Điểm trừ duy nhất là động cơ 2.4L tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu, đi đường trường khoảng 12-14l/km, đi trong phố thì nhiều hơn, cỡ 20l/100km. Xét cho cùng, với số tiền bỏ ra ban đầu chỉ 180 triệu đồng, tôi nghĩ không thể đòi hỏi nhiều hơn ở một mẫu xe gia đình như Toyota Previa.

Độc giả Duy Linh

'Tôi hối hận vì không mua ô tô sớm hơn'

Tôi đã nghe nhiều lời 'hù dọa' về việc mua xe, nhưng với tôi, đây là số tiền đáng chi nhất.

Xem thêm: mth.4763503192303202-naig-ioht-av-cuht-neik-oc-iahp-gnuhn-coud-gnud-ueirt-002-ioud-uc-ot-o/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Ô tô cũ dưới 200 triệu dùng được nhưng phải có kiến thức và thời gian'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools