Sáng cuối tháng 3, hai thanh niên chở nhau trên xe máy biển số tỉnh, mang theo thang nhôm rút và bao đồ lớn chạy vào khu trung tâm TP.HCM để dán quảng cáo bậy trước những mặt tiền không kinh doanh.
Theo chân nhóm quảng cáo giả mạo chính chủ
Thoạt nhìn, người đi đường cứ nghĩ là thợ điện hay nhân viên sửa chữa cáp viễn thông. Tuy nhiên, khi đi ngang qua một cửa hiệu đã đóng cửa trên đường Lê Lợi, họ dừng lại kéo thang nhôm leo lên và dùng "súng" bắn ốc vít dán tấm vải nhựa. Tấm vải lớn khổ 1m x 3m có số điện thoại mạo danh chính chủ được dán lên bảng hiệu cũ chỉ mất thời gian chưa tới 1 phút.
Treo xong tấm quảng cáo lớn, họ lại tiếp tục đi và chỉ mất 5 giây để dán thêm tờ quảng cáo khổ A3 trước số nhà 94 Lê Lợi.
Khi dán trước số 122 Lê Lợi, họ đã làm rơi túi đồ nhiều đinh vít ra lề đường. Trong lúc vòng vòng tìm điểm dán khác trên đường Trần Hưng Đạo, họ phát hiện có người theo dõi nên đã chạy ngoằn ngoèo để cắt đuôi.
Trước đây các dòng chữ khoan cắt bê tông, rút hầm cầu, lắp cáp, cho vay… được sơn, dán một cách nhếch nhác trên các bức tường trống ở các đường, hẻm nhỏ.
Quảng cáo bẩn tấn công mặt tiền
Nay lại rộ lên nạn dán trộm quảng cáo số điện thoại với dòng chữ "bán hoặc cho thuê/chính chủ/liên hệ…" tại những mặt bằng đã ngừng kinh doanh. Những số điện thoại được dán lén lút này thực ra là số điện thoại của những người môi giới muốn ăn hoa hồng khi người cần mặt bằng gọi tới.
Anh Thái Thành (chủ một mặt bằng đang tìm người cho thuê trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) than phiền: "Tình trạng treo dán quảng cáo bậy tràn lan mạo danh chính chủ vừa vi phạm quyền sở hữu tài sản của những người như chúng tôi, vừa góp phần bôi bẩn bộ mặt của các tuyến đường trung tâm thành phố. Mấy lần tôi có tháo ra nhưng hôm sau người ta lại dán các số điện thoại khác lên, thực sự không biết làm cách nào để nhà cửa của mình bớt nhếch nhác".
Đồng tình với quan điểm trên, chị Xuân Lan, một người dân có nhà bị dán quảng cáo bậy ở quận 1, nói: "Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có những quy định hay chế tài để giải quyết tình trạng quảng cáo bậy như đã làm với việc dán khoan cắt bê tông, vẽ bậy bôi bẩn đường phố trước đây hoặc gần đây nhất là siết chặt việc dùng các số điện thoại không chính chủ".
TTO - Hàng ngàn ý kiến bạn đọc gửi đến Tuổi Trẻ Online trong tuần qua bàn luận về câu chuyện quảng cáo bằng tờ rơi, rao vặt, dán bậy hoành hành nhiều năm vẫn chưa thể giải quyết triệt để.
Xem thêm: mth.6603934110403202-uhc-hnihc-ahn-euht-ohc-car-ned-yav-ohc-uac-mah-tuh-oac-gnauq-car-uas/nv.ertiout