vĐồng tin tức tài chính 365

Thời tiết hôm nay 2-4: Bắc Bộ nơi mưa to nơi nắng nóng, Nam Bộ oi bức

2023-04-02 06:30
Nam Bộ trời nhiều mây nhưng thời tiết vẫn oi bức, nóng nực - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nam Bộ trời nhiều mây nhưng thời tiết vẫn oi bức, nóng nực - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 2-4, thời tiết phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía tây khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Ngoài ra, nắng nóng tại khu vực có khả năng kéo dài tới ngày 5-3.

Trong khi đó, vùng hội tụ gió trên cao đang được thiết lập trở lại trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Thời tiết tại vùng này có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa có thể đạt 10-20mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ hôm nay buổi sáng trời nhiều mây, có gió nhẹ nhưng đến trưa trời oi bức. Riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Một số tỉnh khác tại Nam Bộ khả năng có mưa rào về chiều tối.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng miền hôm nay 2-4:

Thủ đô Hà Nội thời tiết nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C, cao nhất 24-26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm mưa rào và dông vài nơi, riêng Lào Cai đến Yên Bái cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C, cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C. Riêng khu vực Tây Bắc 30-33 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng vùng núi phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C, cao nhất 24-27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 27-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Ngoài ra, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất là 32-34 độ C. Miền Đông Nam Bộ có nơi trên 35 độ C.

Thời tiết hôm nay 2-4 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Thời tiết hôm nay 2-4 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Thời tiết hôm nay 1-4: Mưa xuất hiện rải rác trở lạiThời tiết hôm nay 1-4: Mưa xuất hiện rải rác trở lại

Hôm nay thời tiết từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh Nam Bộ nắng, có nơi nắng nóng, còn trở ngược ra Bắc có nơi mưa to.

Xem thêm: mth.3484146110403202-cub-io-ob-man-gnon-gnan-ion-ot-aum-ion-ob-cab-4-2-yan-moh-teit-ioht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thời tiết hôm nay 2-4: Bắc Bộ nơi mưa to nơi nắng nóng, Nam Bộ oi bức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools