vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản thu hồi sữa nhiễm khuẩn, Vinasoy khẳng định không phát hiện bất thường

2023-04-02 07:16

Theo đài NHK Nhật Bản, vi khuẩn Coliform được phát hiện trong sữa đậu nành Fami Calcium Soy Milk do một công ty ở phường Mihama (thành phố Chiba) nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đại diện Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy (trụ sở chính tại số 2 Nguyễn Chí Thanh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) thành phố Chiba yêu cầu Công ty Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml, 10 thùng loại 1 lít.

Sau khi nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ 3 tại Nhật Bản để kiểm định.

Vinasoy đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện bất thường. Công ty cũng đã gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập để có kết quả cuối cùng.

"Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất với dây chuyền tiệt trùng khép kín và kiểm định nghiêm ngặt qua rất nhiều công đoạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ xúc tiến nhanh việc kiểm định lô hàng này và công khai cập nhật thông tin ngay khi nhận được kết quả" - đại diện Vinasoy cho biết.

Theo thông tin từ cổng thông tin thành phố Chiba (Nhật Bản), Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thông báo rằng Trạm kiểm dịch Osaka đã kiểm tra sữa đậu nành nhập khẩu hôm 20/3 (thứ Hai) và phát hiện dương tính với vi khuẩn Coliform.

Lê Phúc

 

Xem thêm: lmth.1268841a-gnouht-tab-neih-tahp-gnohk-hnid-gnahk-yosaniv-nauhk-meihn-aus-ioh-uht-nab-tahn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nhật Bản thu hồi sữa nhiễm khuẩn, Vinasoy khẳng định không phát hiện bất thường ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools