vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều siêu thị giảm giá hàng hóa để kích cầu tiêu dùng

2023-04-04 03:37

Nhiều đơn vị cũng cam kết sẽ tiếp tục giữ giá hàng hóa ổn định, giảm giá nhiều nhóm hàng thiết yếu để kích cầu tiêu dùng. 

Phần lớn các hệ thống phân phối cam kết giữ giá hàng hóa ổn định, đồng thời giảm giá nhiều nhóm hàng thiết yếu để kích cầu tiêu dùng - Ảnh: Nguyễn Cẩm
Phần lớn các hệ thống phân phối cam kết giữ giá hàng hóa ổn định, đồng thời giảm giá nhiều nhóm hàng thiết yếu để kích cầu tiêu dùng - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Giám đốc thu mua MM Mega Market Việt Nam - cho biết, 3 tháng đầu năm, tăng trưởng của hệ thống là 14,8%. Hiện có 37 doanh nghiệp (DN) sản xuất cam kết không tăng giá đối với hơn 500 sản phẩm thiết yếu trong thời gian tới (ít nhất trong quý II/2023) để giảm áp lực lạm phát, đảm bảo người dân có đời sống tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Cetral Retail tại Việt Nam - cũng cho hay sức mua trong quý I/2023 tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là tín hiệu tích cực nhưng chưa ổn định nên khó để đưa ra dự đoán được mãi lực trong quý tới. Trước tình hình người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu, ưu tiên mua sản phẩm thiết yếu, hệ thống sẽ triển khai nhiều khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM - hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn do chi phí logistic cao. Ngoài ra, thời gian qua, một số ngành hàng như chăn nuôi gặp khó vì chi phí giá thành tăng cao nhưng giá bán ra thấp, người chăn nuôi không muốn mở rộng chuồng trại... 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, đánh giá năm nay xuất khẩu sẽ khó khăn, Sở tổ chức hội chợ xuất khẩu để hỗ trợ DN - Ảnh: Nguyễn Cẩm
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - đánh giá năm nay xuất khẩu sẽ khó khăn, Sở tổ chức hội chợ xuất khẩu để hỗ trợ DN liên kết, hỗ trợ DN - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Ông Ngô Hồng Y - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TPHCM - cho biết, chương trình bình ổn thị trường năm 2023 và tết Giáp Thìn 2024 có 61 DN đầu mối, 44 DN lương thực thực phẩm, 11 DN phục vụ học tập, 6 DN dược phẩm và bổ sung nhiều nhóm hàng (bột, thủy hải sản chế biến, dụng cụ học tập...). Sản lượng hàng bình ổn tăng 3% - 5% so với năm 2022, 23% - 31% thị phần tháng thường, 25% - 43% nhu cầu thị trường vào tháng tết. Điều đáng mừng là các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn TPHCM và các thương hiệu lớn đều tham gia chương trình.

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.0378841a-gnud-ueit-uac-hcik-ed-aoh-gnah-aig-maig-iht-ueis-ueihn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nhiều siêu thị giảm giá hàng hóa để kích cầu tiêu dùng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools