vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản cho phép lưu thông xe tự hành cấp độ 4

2023-04-04 03:41

Đến năm 2025, Nhật Bản dự kiến giới thiệu dịch vụ vận tải tự lái tại khoảng 50 địa điểm trên toàn quốc và nghiên cứu đưa vào sử dụng cho các phương tiện giao thông công cộng.

Theo phân loại của Nhật Bản, xe tự hành ở cấp độ 4 có thể vận hành không người lái trên các tuyến đường đã thiết lập, hệ thống sẽ tự đưa ra các quyết định và thực hiện các thao tác ngay cả trong trường hợp khẩn cấp.

Nhật Bản cho phép lưu thông xe tự hành cấp độ 4 - Ảnh 1.

Xe tự hành ở Nhật - Ảnh: Bloomberg

Trước đó, Nhật Bản đã cấp phép lưu thông cho xe tự hành cấp độ 3. Ở cấp độ này hệ thống sẽ lái xe trong phần lớn thời gian, nhưng người lái xe sẽ thực hiện các hành động cần thiết trong trường hợp khẩn cấp. 

Điều kiện cấp phép sử dụng xe tự động bao gồm người điều hành phải chỉ định một người giám sát các dịch vụ từ xa, cài đặt thiết bị để xác nhận bằng hình ảnh và âm thành về các điều kiện bên trong và bên ngoài, kiểm tra địa điểm và thực hiện các biện pháp an ninh mạng.

Theo luật mới, các nhà cung cấp dịch vụ xe tự hành phải nộp kế hoạch hoạt động cho Ủy ban an toàn công cộng của cảnh sát tỉnh.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đưa các loại dịch vụ sử dụng xe không người lái được giám sát từ xa trở thành các phương tiện giao thông cho người già ở những khu vực thưa dân cư. Một số địa phương sẽ tiến hành sử dụng thí điểm để đánh giá nhu cầu sử dụng thực tế của loại xe này.

Trung Quốc: Bắc Kinh cấp phép cho dịch vụ xe tự hànhTrung Quốc: Bắc Kinh cấp phép cho dịch vụ xe tự hành

VTV.vn - Chính quyền thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã lần đầu tiên cho phép triển khai dịch vụ thương mại sử dụng xe tự hành mà không cần người giám sát an toàn ngồi trong xe.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.52643612130403202-4-od-pac-hnah-ut-ex-gnoht-uul-pehp-ohc-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản cho phép lưu thông xe tự hành cấp độ 4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools