vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức thế giới 4-4: Ông Trump đến New York; Chủ tịch Hạ viện Mỹ xác nhận gặp bà Thái Anh Văn

2023-04-04 07:43
Tin tức thế giới 4-4: Ông Trump đến New York; Chủ tịch Hạ viện Mỹ xác nhận gặp bà Thái Anh Văn - Ảnh 1.

Cựu tổng thống Donald Trump vẫy tay chào người ủng hộ khi đến Tháp Trump ở New York ngày 3-4 - Ảnh: REUTERS

Ông Trump đến New York, chuẩn bị đến Tòa án Manhattan 

Theo Đài CNN, máy bay chở cựu tổng thống Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay La Guardia của New York trước phiên buộc tội dự kiến diễn ra vào ngày 4-4 tại Tòa án quận Manhattan.

Phiên cáo buộc sẽ chính thức nêu hơn 30 cáo buộc đối với ông Trump.

Báo chí Mỹ gọi sự kiện ông Trump ra tòa là ngày hỗn loạn 4-4 vì người ủng hộ ông Trump chắc chắn sẽ biểu tình.

Là cựu tổng thống Mỹ đầu tiên đối mặt với những cáo buộc hình sự, ông Trump sẽ chính thức bị buộc tội, lấy dấu vân tay và chụp hình tại tòa án ở trung tâm Manhattan. Luật sư biện hộ cho biết ông Trump sẽ không nhận tội.

Theo một nguồn tin tòa án, phiên buộc tội sẽ diễn ra vào lúc 14h15. Cựu tổng thống sau đó sẽ bay về Florida và có bài phát biểu từ Mar-a-Lago vào lúc 20h15 cùng ngày.

Ông Trump sẽ ra hầu tòa trước thẩm phán Juan Merchan - người chủ tọa xử vụ Trump Organization gian lận thuế.

Cơ quan tố tụng quận Manhattan đã điều tra vai trò của ông Trump trong kế hoạch trả tiền mua sự im lặng của ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels hồi năm 2016.

Ông Trump đã nhiều lần phủ nhận có bất cứ hành vi sai trái trong vấn đề này và cáo buộc Đảng Dân chủ nhắm mục tiêu chính trị vào ông.

* Người ủng hộ ông Trump nên cư xử phải phép

Tin tức thế giới 4-4: Ông Trump đến New York; Chủ tịch Hạ viện Mỹ xác nhận gặp bà Thái Anh Văn - Ảnh 2.

Người ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump vẫy cờ ủng hộ ông ở thành phố New York, ngày 3-4 - Ảnh: REUTERS

Ngày 3-4, thị trưởng thành phố New York - ông Eric Adams đã có thông điệp trực tiếp gửi đến những người ủng hộ của cựu tổng thống Donald Trump. Ông Adams cho biết chính quyền thành phố sẽ không ngần ngại bắt giữ và buộc tội bất kỳ ai vi phạm luật khi phản đối việc buộc tội sắp diễn ra đối với cựu tổng thống.

Ông Adams nhắn nhủ người ủng hộ ông Trump không nên dùng bạo lực. New York "không phải là sân chơi cho... sự tức giận không đúng chỗ", ông nói.

"Mặc dù chúng tôi không có mối đe dọa cụ thể nào, nhưng những người như Marjorie Taylor Greene - người hay truyền bá thông tin sai lệch và phát ngôn kích động thù hận - đã tuyên bố là sẽ đến đây. Khi bạn ở đây, hãy cư xử tử tế", thị trưởng Adams cho biết.

Ông cho biết Sở Cảnh sát thành phố New York chưa nhận được bất kỳ mối đe dọa đáng tin cậy nào. Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát sẽ tăng cường an ninh trên các phương tiện giao thông công cộng và sự hiện diện quanh Tòa án Manhattan, nơi ông Trump sẽ xuất hiện ở phiên buộc tội để đề phòng tình trạng bất ổn có thể xảy ra.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ xác nhận gặp bà Thái Anh Văn

Ngày 3-4, văn phòng của ông McCarthy xác nhận về cuộc họp giữa các thành viên lưỡng đảng của Hạ viện và bà Thái Anh Văn. Cuộc gặp sẽ diễn ra tại thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở California.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở mức xấu, theo Đài CNN.

* Tesla bị phạt hơn 3 triệu USD vì để quấy rối chủng tộc xảy ra tại nhà máy

Ngày 3-4, bồi thẩm đoàn của một tòa án liên bang ở San Francisco đã yêu cầu Tesla trả gần 3,2 triệu USD cho Owen Diaz, cựu nhân viên người da đen của hãng.

Tòa kết luận nhà sản xuất xe điện ở Mỹ đã không ngăn chặn hành vi quấy rối chủng tộc nghiêm trọng xảy ra tại nhà máy lắp ráp xe của hãng ở California, dù Diaz đã nhiều lần báo cáo (miệng) về việc bị quấy rầy cho quản lý.

Theo Hãng tin Reuters, Tesla phải trả 175.000 USD vì những đau khổ mà Diaz phải chịu đựng và 3 triệu USD tiền phạt để trừng phạt hành vi trái pháp luật và ngăn chặn hành vi đó trong tương lai.

Tesla có thể kháng cáo bản án này.

Phi hành gia da màu và phụ nữ đầu tiên lên Mặt trăng

Tin tức thế giới 4-4: Ông Trump đến New York; Chủ tịch Hạ viện Mỹ xác nhận gặp bà Thái Anh Văn - Ảnh 3.

Các phi hành gia đầu tiên sẽ trở lại Mặt trăng: Glover (đứng phía sau), Koch và Hansen (đứng hai bên) và Wiseman (ngồi) - Ảnh: NASA

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ - NASA đã công bố tên của bốn phi hành gia sẽ tham gia sứ mệnh đưa con người trở lại Mặt trăng.

Bà Christina Koch và ông Victor Glover sẽ là nữ phi hành gia và người da màu đầu tiên lên Mặt Trăng.

Hai phi hành gia khác là Reid Wiseman và Jeremy Hansen, trong đó Jeremy Hansen là phi công lái máy bay chiến đấu người Canada. Ông Hansen cũng đi vào lịch sử với tư cách là người Canada đầu tiên lên Mặt trăng.

Trong nhóm 4 người, chỉ có Hansen là người Canada, 3 phi hành gia còn lại là người Mỹ.

Theo Đài BBC, chuyến bay của những điều đầu tiên này sẽ khởi hành vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Phi thuyền của họ sẽ không đáp xuống Mặt trăng nhưng sứ mệnh này sẽ mở đường cho đội phi hành đoàn tiếp theo hạ cánh xuống Mặt trăng.

* Mỹ không xác nhận khinh khí cầu Trung Quốc gửi thông tin do thám theo thời gian thực

Cả Nhà Trắng và Lầu Năm Góc đều xác nhận với các phóng viên rằng họ không thể xác nhận thông tin khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bay vào địa phận nước này gửi thông tin do thám về nước theo thời gian thực.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 2 khiến quan hệ của Mỹ và Trung Quốc lại căng thẳng thêm. Lầu Năm Góc cho biết các chuyên gia vẫn đang phân tích các mảnh vỡ thu được từ quả khinh khí cầu đã bị bắn hạ sau khi bay vào không phận Mỹ ngày 4-2.

Chạy trên Cầu Bảy Dặm

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

1.500 vận động viên tranh tài trong cuộc thi chạy "Cầu Bảy Dặm", cây cầu biểu tượng của bang Florida (Mỹ), trong ảnh chụp ngày 2-4. Đây là một trong những cây cầu bê tông bắc qua biển dài nhất ở Mỹ và thế giới (dài gần 11km) - Ảnh: AFP

Khoảnh khắc máy bay Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của Trung QuốcKhoảnh khắc máy bay Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc

Ngày 4-2, Lầu Năm Góc cho biết đã cử một máy bay chiến đấu bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc ở ngoài khơi bờ biển Nam Carolina.

Xem thêm: mth.90015825040403202-nav-hna-iaht-ab-pag-nahn-cax-ym-neiv-ah-hcit-uhc-kroy-wen-ned-pmurt-gno-4-4-ioig-eht-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức thế giới 4-4: Ông Trump đến New York; Chủ tịch Hạ viện Mỹ xác nhận gặp bà Thái Anh Văn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools