vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch UEFA nói gì về cáo buộc “mua trọng tài” của Barcelona?

2023-04-04 11:01

Lần đầu người đứng đầu bóng đá châu Âu, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin lên tiếng về vụ tai tiếng “Barcelona mua trọng tài trong giai đoạn 2011 đến 2018”.

Chủ tịch Ceferin nhận xét: “Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu mà tôi được biết. Tuần rồi UEFA cũng đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập vào CLB Barcelona”.

Chủ tịch UEFA nói gì về cáo buộc “mua trọng tài” của Barcelona? ảnh 1

Liệu sân Nou Camp rồi có ảm đạm? Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Ceferin, UEFA tiến hành điều tra việc Barcelona chi tiền “bôi trơn” cho trọng tài thông qua một công ty của một quan chức hàng đầu bóng đá Tây Ban Nha và Chủ tịch ban kỹ thuật của Hội đồng trọng tài Tây Ban Nha.

Vị đứng đầu bóng đá châu Âu người Slovakia nói tiếp rằng, ông không thể bình luận trực tiếp về chuyện này bởi hai lý do. Thứ nhất Ban kỷ luật của UEFA là một tổ chức hoạt động độc lập không chịu tác động bất cứ bên nào. Thứ hai là bản thân Chủ tịch Ceferin vẫn chưa tiếp cận, chưa thể tiếp cận thông tin cụ thể về nghi án “bôi trơn” của Barcelona cho trọng tài.

Tuy nhiên ông Ceferin đánh giá rằng, đó là một vụ hết sức nghiêm trọng, cực kỳ nghiêm trọng. Rõ ràng UEFA phải tiến hành điều tra vì Barcelona là CLB lớn, thuộc hàng lớn nhất châu Âu đã giành nhiều danh hiệu trong giai đoạn bị cáo buộc “bôi trơn” trọng tài từ năm 2011 đến 2018. Đó là giai đoạn huy hoàng nhất của lịch sử CLB Barcelona.

Bởi một khi “bôi trơn” giải trong nước thì nó ảnh hưởng đến suất dự các giải châu Âu của CLB này và họ đã nhận được rất nhiều khoản thưởng khổng lồ từ UEFA.

Cách đây hơn một tháng, tờ báo El Pais của Tây Ban Nha đưa thông tin số tiền và giai đoạn “bôi trơn” của Barcelona. CLB xứ Catalan đã chuyển nhiều lần tổng cộng 7,3 triệu euro cho công ty của ông Jose Maria Enriquez, người khi đó là Phó chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha kiêm Trưởng ban chuyên môn của Hội đồng trọng tài Tây Ban Nha. Số tiền bôi trơn này được “khoác áo “ tiền công tư vấn kỹ thuật để cầu thủ Barcelona không bị trọng tài thổi phạt” (!) khi thi đấu.

Mọi tai tiếng này đang khu trú trong phạm vi riêng Tây Ban Nha, tuy nhiên ai cũng thấy rằng, có thành tích tốt trong nước thì tham dự các cúp châu Âu và nó cũng ảnh hưởng cực lớn.

Ông Ceferin khẳng định rằng, Tiểu ban độc lập của UEFA điều tra mà không có vùng cấm và chẳng có trở lực gì cả. Trong khi đó đại kỳ phùng của Barcelona là Real Madrid cũng đã thành lập ban đặc biệt để theo dõi sát sao vụ này.

THANH HÀ

Xem thêm: lmth.301727tsop-anolecrab-auc-iat-gnort-aum-coub-oac-ev-ig-ion-afeu-hcit-uhc/nv.olp

“Chủ tịch UEFA nói gì về cáo buộc “mua trọng tài” của Barcelona?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools