vĐồng tin tức tài chính 365

Xét xử 3 chị em gái cấu kết 42 lần lừa tiệm cầm đồ chiếm đoạt tiền tỉ

2023-04-04 11:22
Phiên tòa xét xử các bị cáo là 3 chị em gái lừa tiệm cầm đồ - Ảnh: Đ.C.

Phiên tòa xét xử các bị cáo là 3 chị em gái lừa tiệm cầm đồ - Ảnh: Đ.C.

Theo cáo trạng, do cần tiền làm ăn và trả nợ, Thủy lên mạng xã hội mua 2 bộ trang sức với giá 19,5 triệu đồng để mang đi cầm cố lấy số tiền lớn hơn.

Thủy lái ô tô chở Nga, Hằng đến tiệm cầm đồ K.Q. (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) do vợ chồng ông P.V.V. làm chủ.

Sau khi V. kiểm tra các ký hiệu đóng trên trang sức, cân trọng lượng, thống nhất cầm chiếc vòng kim loại màu vàng của Thủy 130 triệu đồng, bộ si men 14 vòng của Nga 50 triệu đồng.

Chủ tiệm đã lập phiếu cầm đồ kiêm hợp đồng, hai bên cùng ký.

Do tại tiệm lúc này không có đủ tiền mặt nên ông V. giao trước 46 triệu đồng và nói chờ để ông đi rút tiền ngân hàng.

Lúc này lực lượng công an phát hiện và bắt quả tang nhóm trên.

Qua điều tra xác định, trước đó Thủy có đến tiệm K.Q. để cầm trang sức là vàng thật, nhận tiền trả lãi suất và chuộc lại tài sản thì thấy tiệm có thử hóa chất để kiểm tra chất lượng vàng.

Quá trình cầm cố nhiều tài sản tại đây, Thủy nhận thấy ông V. tin tưởng chỉ kiểm tra chất lượng trang sức bằng mắt thường thông qua các ký hiệu trên trang sức.

Lợi dụng sơ hở đó, khi công việc làm ăn của Thủy gặp nhiều khó khăn nên đã nảy sinh ý định mua trang sức với giá rẻ trên mạng xã hội được gia công giống như vàng thật. Thủy yêu cầu người bán khắc các ký hiệu giống vàng thật. 

Sau khi nhận được trang sức giá trị thấp, Thủy đem đến tiệm K.Q. cầm và nhận tiền theo giá trị mà chủ định giá tương ứng với 80-90% trang sức kim loại quý thật.

Sau nhiều lần dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền của tiệm K.Q. thành công, Thủy rủ chị gái là Nga, em gái là Hằng cùng tham gia lừa đảo chủ tiệm để lấy tiền tiêu xài.

Để tránh bị phát hiện việc cầm trang sức giả, Thủy, Hằng và Nga đã dùng thủ đoạn như liên tục gia hạn thời hạn cầm cố, lấy tiền cầm cố của lần sau trả lãi cho lần trước, thỉnh thoảng chuộc lại trang sức để chủ tiệm không thanh lý tài sản.

Cáo trạng cáo buộc, Thủy đã cấu kết cùng Hằng, Nga thực hiện 42 lần dùng trang sức có giá trị thấp, không phải là vàng thật cầm cố rồi chiếm đoạt của vợ chồng anh V. trên 2,37 tỉ đồng.


Bắt nữ nghi phạm chuyên đem vàng dỏm đến tiệm cầm đồ để lừa đảoBắt nữ nghi phạm chuyên đem vàng dỏm đến tiệm cầm đồ để lừa đảo

TTO - Công an quận Bình Tân, TP.HCM vạch trần thủ đoạn chuyên đem vàng dỏm đến tiệm cầm đồ để lừa đảo liên tỉnh của cặp đôi Dương Thị Bích Liên - Đặng Văn Quý.

Xem thêm: mth.12491010140403202-it-neit-taod-meihc-od-mac-meit-aul-nal-24-tek-uac-iag-me-ihc-3-ux-tex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xét xử 3 chị em gái cấu kết 42 lần lừa tiệm cầm đồ chiếm đoạt tiền tỉ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools