vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Phước: Trung tâm Đăng kiểm 93-01S quá tải

2023-04-04 18:23

Tài xế đổ về Bình Phước đăng kiểm: “20 năm nay chưa gặp tình trạng này”

Khoảng 2 tuần nay, hàng trăm phương tiện từ nhiều nơi khác ở khu vực Đông Nam bộ ùn ùn kéo về Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 93-01S thuộc Sở GTVT tỉnh Bình Phước (đường ĐT.741 thuộc P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài) khiến trung tâm đăng kiểm này trở nên quá tải, liên tục ùn ứ.

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 1.

Nhiều xe đầu kéo đậu nối đuôi nhau trên đường ĐT.741

HOÀNG GIÁP

Ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng 7 giờ 30 ngày 4.4, cổng của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 93-01S phải tạm đóng vì lượng xe đổ về quá nhiều. Nhiều tài xế ngồi chờ đợi trên vỉa hè, đậu xe sát lề đường chờ đến lượt vào xếp hàng đăng kiểm xe. 

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 2.

Lực lượng thanh tra giao thông chỉ dẫn tài xế khu vực đậu xe trước Trung tâm

HOÀNG GIÁP

Khi xe phía trước vừa di chuyển, ngay lập tức, xe tiếp theo sẽ nhích lên để không bị xe khác giành chỗ. Dù vậy, không ít người cho biết đã phải chờ 2 ngày nhưng vẫn chưa thể vào phía trong trung tâm đăng kiểm.

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 3.

Lượng xe chờ bên trong Trung tâm đăng kiểm

HOÀNG GIÁP

Dồn về Bình Phước đăng kiểm

Tài xế Lưu Nguyễn Quốc Phú (ngụ TP.HCM) chia sẻ: "Tôi từ TP.HCM lên Bình Phước đăng kiểm, nay là ngày thứ 2 rồi. Xếp hàng từ lúc 5 giờ, mất cả tiếng đồng hồ mà vẫn phải chờ đợi. Việc đăng kiểm hiện tại quá khó khăn cho anh em tài xế. Mấy ngày trước, tôi đi đăng kiểm, được đăng ký số của một trung tâm đăng kiểm nhưng chờ đến ngày đăng kiểm thì cán bộ trung tâm đó lại bị bắt, không hoạt động nữa nên phải đi đăng ký chỗ khác".

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 3.

Hàng chục xe đậu dọc tuyến đường 31

HOÀNG GIÁP

Từ Bình Dương lên Bình Phước đăng kiểm xe, tài xế Phạm Đức Lợi nói: "Nói chung là khổ lắm, anh em có người chờ đến giờ (9 giờ 30 ngày 4.4 - PV) mà chưa dám ăn uống gì hết. Đăng kiểm xe đợt này thấy quá khổ luôn. Giờ Bình Dương quá tải, chỗ nào cũng quá tải. Chỗ nào ổn ổn thì anh em tới đăng kiểm thôi".

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 4.

Xe đậu dài trên tuyến đường phía trước UBND P.Tân Bình (TP.Đồng Xoài)

HOÀNG GIÁP

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 5.

Tài xế vào đăng ký làm thủ tục

HOÀNG GIÁP

"Xe mình ngày 21.4 này hết hạn rồi, phải đậu lại chờ thôi. Giờ chỗ nào có đăng kiểm được thì mình đăng kiểm. Các trung tâm đăng kiểm phải hỗ trợ các tài xế chứ giờ đăng kiểm kiểu này, anh em ăn ngủ ngoài đường có khi 2 - 3 ngày mới được. Mà không được thì lại phải đi chỗ khác nữa như Vũng Tàu hoặc là Tây Ninh, thậm chí về miền Tây hoặc lên miền trên nữa..", tài xế Mai Hoàng Phúc nói.

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 6.

Bảng yêu cầu chủ xe, lái xe không để tiền, tài sản trên xe

HOÀNG GIÁP

20 năm chưa gặp trường hợp như thế này

Cũng là tài xế có 20 năm kinh nghiệm, tài xế Trần Đình Tùng (ngụ TP.HCM) cho biết chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này. Dù đi rất sớm, từ 1 giờ sáng nhưng đến khoảng 9 giờ, xe của anh vẫn đang chờ trong bãi đậu

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 7.

Hàng chục hồ sơ chờ đăng kiểm

HOÀNG GIÁP

"Tôi đề nghị trạm đăng kiểm nào cũng vậy, phải bố trí người sắp xếp, cấp giấy hẹn, lịch hẹn. Sau khi tài xế có giấy hẹn, đúng lịch hẹn thì mời vào. Còn không thì vào lấy giấy hẹn. Mỗi ngày làm được bao nhiêu xe, trung tâm đăng kiểm đều biết rồi. Thực tế từ bữa tới giờ đi nhiều trung tâm đăng kiểm nhưng không không có trạm nào sắp xếp được vậy", tài xế Trần Đình Tùng bức xúc.

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 8.

Một xe tải đang được đăng kiểm viên kiểm tra hệ thống đèn

HOÀNG GIÁP

Việc số lượng phương tiện xe cơ giới bất ngờ đổ về quá đông xung quanh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 93-01S khiến lực lượng Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT tỉnh Bình Phước) phải liên tục túc trực để điều tiết, hướng dẫn giao thông.

Ông Lê Quốc Hải, Đội trưởng thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Bình Phước) cho biết: "Lượng xe mỗi ngày đổ về phải 300 - 400 xe, gây ra quá tải cho các trạm đăng kiểm. Chúng tôi phải túc trực và lập lại trật tự trên đoạn đường ĐT.741, điều tiết giao thông làm sao cho người dân buôn bán và xe lưu thông vận chuyển hàng hóa cho nó đảm bảo an toàn".

Mỗi ngày đăng kiểm từ 140 - 150 xe

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lương Ngọc An, Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 93-01S cho biết, tình trạng xe ở các tỉnh như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đổ về Bình Phước đăng kiểm có chiều hướng tăng từ trước tết và thời gian gần đây đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba.

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 9.

Mỗi ngày, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 93-01S đăng kiểm được khoảng 140 - 150 xe

HOÀNG GIÁP

Cụ thể, mỗi ngày, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 93-01S đăng kiểm khoảng 70 - 80 lượt phương tiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số lượng xe đăng kiểm mỗi ngày lên đến 140 - 150 lượt. Đặc biệt là lượng xe đầu kéo từ các tỉnh kéo về rất nhiều. Những xe này thường lớn, cũ, có khi phải đăng kiểm đến 2, thậm chí 3 lần trong một ngày (vừa đăng kiểm, vừa đưa đi sửa chữa rồi quay lại - PV) mới đạt yêu cầu.

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 10.

Tài xế, chủ xe ngồi chờ trước khi đăng kiểm

HOÀNG GIÁP

"Trong thời gian này chúng tôi phải động viên anh em làm tăng ca, tăng giờ cũng như tăng cường bảo vệ để người ta sắp xếp các phương tiện đi vào một cách trật tự. Thêm nữa là khối văn phòng phải tiếp nhận hồ sơ, phát phiếu. Trong 1 ngày có thể nhận được bao nhiêu, làm được bao nhiêu. Và khi người dân đến nhiều thì phát phiếu hẹn để những ngày sau người dân có kế hoạch chuẩn bị, đảm bảo trật tự hơn", ông Lương Ngọc An đề ra giải pháp.

Trung tâm đăng kiểm tại Bình Phước quá tải khi các tỉnh ùn ùn kéo về - Ảnh 11.

Tình trạng ùn ứ ngay lập tức xảy ra trước cổng trung tâm đăng kiểm khi không có lực lượng thanh tra giao thông

HOÀNG GIÁP

Cũng theo ông Lương Ngọc An, tình trạng quá tải này có thể sớm được giải quyết nếu các trung tâm đăng kiểm, đăng kiểm viên trên toàn quốc hiện đang bị đình chỉ, được hoạt động trở lại. Khi đó, các phương tiện ở các tỉnh sẽ không phải đi qua các tỉnh khác để đăng kiểm như hiện nay.

Xem thêm: mth.195736151404032581-iat-auq-s10-39-meik-gnad-mat-gnurt-couhp-hnib/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Phước: Trung tâm Đăng kiểm 93-01S quá tải”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools