vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 05/04] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 5: Mùa Đông không Tức

2023-04-05 03:11

Nhiều câu chuyện đang làm "nóng" thị trường mùa đại hội cổ đông. Các thông tin về kết quả kinh doanh triển vọng của các doanh nghiệp, đặc biệt cổ tức đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của thị trường.

Mùa đông của Hà Nội đã qua, còn mùa đại hội cổ Đông mà các nhà đầu tư đang mong chờ thì đang tới. "Thời tiết" của thị trường đang trong nhiều xu thế khác nhau trước các thông tin kết quả quý I và đặc biệt "nóng" dần lên khi bàn về câu chuyện cổ tức.

Đây là lúc kế hoạch kinh doanh năm 2023 của các doanh nghiệp niêm yết dần được hé lộ. Nguồn thông tin từ nhiều doanh nghiệp sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn bao quát về tình hình của các nhóm ngành trên thị trường chứng khoán, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp. Thời điểm này cũng được coi là "mùa" đáng được mong chờ nhất năm vì là lúc nhà đầu tư và doanh nghiệp có cơ hội được "giao tiếp" với nhau một cách thẳng thắn, đồng thời xuất hiện trước truyền thông một cách trực tiếp.

Đặc biệt, tính tới thời điểm hiện tại, đã có một số ngân hàng công bố kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông năm nay. Cụ thể, mới đây Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã thông qua phương án trả cổ tức cho cổ đông, với mức chi tối đa 15% cổ tức tiền mặt và 20% cổ phiếu thưởng. Một nhà băng khác là Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã công bố kế hoạch trả cổ tức với tổng tỷ lệ 25%, trong đó 15% cổ phiếu và 10% tiền mặt (quy mô cổ tức tiền mặt khoảng 3.377 tỷ đồng).

[11h20 ngày 05/04] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 5: Mùa Đông không Tức - Ảnh 1.

Có thể thấy, động thái chia cổ tức bằng tiền mặt của các nhà băng đang thực thi Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng trong năm 2023. Theo đó, nội dung đáng chú ý là Ngân hàng nhà nước chỉ khuyến khích các nhà băng trả cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn điều lệ, nâng cao năng lực tài chính và khả năng cấp tín dụng cho nền kinh tế, ổn định mặt bằng lãi suất thị trường.

Mặt khác, trong bối cảnh chất lượng tài sản giữa các nhà băng có sự phân hoá, không phải ngân hàng nào cũng có thể sẵn sàng chia cổ tức bằng tiền. Điều này cho thấy sự khẳng định tiềm lực của một số ngân hàng, từ đây, năng lực cạnh tranh và khả năng tận dụng cơ hội để tăng trưởng sẽ là chìa khóa tạo sự khác biệt với từng doanh nghiệp cũng như cổ phiếu mà họ đại diện.

Bàn về chủ đề tuần này sẽ được khai thác và dẫn dắt bởi Host Dương Ngọc Trinh - người gắn liền gần 15 năm với các bản tin tài chính của VTV, BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính kinh doanh, Mr. X30 Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, CTCP Chứng khoán SSI. Đặc biệt, chương trình tuần này có sự góp mặt của anh Nguyễn Trọng Đình Tâm - PGĐ Chiến lược đầu tư, SSI Research, CTCP Chứng khoán SSI.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2 số 04 "Bần cùng sinh phú Quý?" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (29/3) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.9683949140403202-cut-gnohk-gnod-aum-5-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-40-50-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 05/04] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 5: Mùa Đông không Tức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools