vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ nhà hứa các cuộc tranh tài sẽ sòng phẳng và fair play

2023-04-05 07:05

Hai tháng trước SEA Games 32, chuyện bản quyền truyền hình SEA Games 32 cứ được đưa ra tranh luận và mặc cả, nhất là giữa chủ nhà Campuchia và Thái Lan. Bất ngờ sau đó, Campuchia tuyên bố “tặng” tất cả bản quyền truyền hình mà chủ nhà phát miễn phí tất cả môn thi đấu và không thu một xu nào với các nước ASEAN.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã công bố: Campuchia sẽ mở cửa tự do cho tất cả mọi người vào xem các cuộc tranh tài ở SEA Games 32 mà không phân biệt người Campuchia hay người nước ngoài. Cũng từ thông báo này, phía Campuchia đang xúc tiến việc trả lại tiền cho những ai lỡ mua vé xem các cuộc thi đấu và tranh tài tại SEA Games 32 vào tháng 5.

Không chỉ chơi đẹp với người hâm mộ, sáng 4-4, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia Vath Chamroeun thông báo chính thức trong cuộc họp báo: “Campuchia nêu cao tinh thần fair play trong các môn thi đấu ở SEA Games 32, Campuchia chắc chắn sẽ không tác động vào lực lượng làm nhiệm vụ để có lợi cho thành tích của các VĐV Campuchia. Chúng tôi đã chính thức phát đi thông điệp gửi đến các vị cầm cân nảy mực, trọng tài... hãy phán xét công tâm tại các cuộc tranh tài trên tinh thần fair play với tiêu chí công minh và sòng phẳng”.

Chủ nhà hứa các cuộc tranh tài sẽ sòng phẳng và fair play  ảnh 1

Campuchia khẳng định SEA Games 32 ngoài việc miễn phí bản quyền và không bán vé sẽ là SEA Games sạch, không có hiện tượng chủ nhà gom huy chương như các SEA Games khác. Ảnh: KHMER TIMES

Ông Vath Chamroeun chia sẻ thêm: “Các VĐV Campuchia sẽ tham gia thi đấu trên tinh thần Olympic và xác định sẽ không trông chờ vào “ngoại lực”. Bất cứ vòng đấu nào, các VĐV Campuchia cũng phải nỗ lực hết mình, nếu thua thì chấp nhận, thắng là niềm kiêu hãnh. Chúng tôi đảm bảo mọi nội dung của môn đấu, mọi giải đấu của đại hội phải được công minh trên tinh thần fair play, phải xuyên suốt trong từng phán quyết của lực lượng cầm cân nảy mực, trọng tài. Chúng tôi ủng hộ tuyệt đối quyền phán quyết minh bạch của trọng tài và không có bất cứ sự “tư vấn” nào từ bên ngoài”.

Cũng trong buổi họp báo, ông Vath Chamroeun có đề cập một tờ báo nước ngoài nói rằng Campuchia sẽ dùng “trò mánh khóe” trong nhiều môn để gom huy chương. Vị này khẳng định rằng đó là những lời nói làm tổn thương chủ nhà SEA Games 32.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17-5 tại năm địa điểm của Campuchia gồm Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Campot. Riêng môn bóng đá nam sẽ thi đấu sớm từ ngày 29-4. Với giải thể thao người khuyết tật - ASEAN Para Games 12 sẽ tranh tài từ ngày 3 đến 9-6.

Theo báo chí Campuchia, SEA Games 32 thu hút 12.000 VĐV, quan chức, lãnh đạo đoàn, chuyên gia đến Campuchia làm nhiệm vụ. Con số được đánh giá là nhiều hơn cả Olympic chỉ trên dưới 10.000 người.•

TẤN PHƯỚC

Xem thêm: lmth.722727tsop-yalp-riaf-av-gnahp-gnos-es-iat-hnart-couc-cac-auh-ahn-uhc/nv.olp

“Chủ nhà hứa các cuộc tranh tài sẽ sòng phẳng và fair play”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools