vĐồng tin tức tài chính 365

Ông lão 80 tuổi vướng lao lý vì sở thích trốn phí cầu đường

2023-04-05 16:48

Ông Mario, 80 tuổi, sống trong viện dưỡng lão ở Fiuggi, Lazio vừa bị Văn phòng Công tố Frosinone buộc tội "lừa đảo mất khả năng thanh toán", với khoản tiền thiệt hại lên tới hơn 4.000 euro.

Trên chiếc Fiat Punto, ông Mario đi khắp Italy, qua nhiều tuyến cao tốc trong hai năm mà không phải trả một đồng phí cầu đường nào.

Theo các nhà điều tra, ông Mario sử dụng thủ thuật cơ bản nhưng hiệu quả là bám vào xe phía trước và cùng nó vượt qua barie của làn thu phí tự động, như thể chỉ có một chiếc đang chạy qua.

Một trạm thu phí tại Italy. Ảnh: Tuttomotori web

Một trạm thu phí tại Italy. Ảnh: Tuttomotori web

Ở lối ra, ông làm điều tương tự, luôn xếp hàng sát một xe phía trước, sau đó tăng tốc đột ngột trước khi barie hạ. Tuy nhiên, đến ngày 30/3 vừa qua, các camera đã "tóm" được ông ta.

Phóng to các khung hình, những người điều hành trạm thu phí khó tin vào mắt mình khi tài xế trốn vé là đó là quý ông lịch lãm, mặc complet, với mái tóc bạc trắng. Thông qua biển số xe, họ lần ra chủ sở hữu và tố cáo ông Mario, yêu cầu trả 4.000 euro tiền phí cầu đường chưa thanh toán từ năm 2020 với ước tính đã "né" trạm trót lọt hơn 100 lần.

Ông lão 80 tuổi giải thích, cuộc sống trong trung tâm dưỡng lão quá buồn nên hay trốn ra ngoài, rong xe đi chơi khắp Rome, Napoli... Nhà chức trách cho hay, ông hoàn toàn tránh được việc hầu toà nếu trả hết 4.000 euro. Song ông từ chối trả vì nó đắt một cách vô lý và đường sá nên để người dân đi lại tự do, miễn phí.

Hải Thư (Theo Corriere della Sera)

Xem thêm: lmth.4329854-gnoud-uac-ihp-nort-oem-gnud-iv-ot-yurt-ib-iout-08-oal-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông lão 80 tuổi vướng lao lý vì sở thích trốn phí cầu đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools