vĐồng tin tức tài chính 365

Sẵn sàng xuất khẩu khoai lang sang Trung Quốc

2023-04-06 09:29

Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Tổng cục Hải quan Trung Quốc để chuẩn bị một số điều kiện phục vụ cho công tác xuất khẩu, trong đó có nộp danh sách các hồ sơ về vùng trồng, cơ sở đóng gói khoai lang để phía bạn xem xét.

Bộ cũng sẽ sớm tổ chức những lớp tập huấn hướng dẫn về các điều kiện cụ thể cho mã số vùng trồng, cũng như một số yêu cầu kỹ thuật liên quan. Diện tích trồng khoai lang trên cả nước khoảng 100.000 ha. tổng sản lượng từ 1,2 - 1,3 triệu tấn.

Hiện nhiều diện tích khoai lang trong nước chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch chính. Việc Trung Quốc cấp phép xuất khẩu cho 70 vùng trồng và 13 cơ sở đóng gói Việt Nam sẽ là cú hích quan trọng, góp phần làm tăng kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường lớn tiềm năng.

Sẵn sàng xuất khẩu khoai lang sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Khoai lang Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. (Nguồn: TTXVN)

Theo ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, ngày 9/11/2022, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với sản phẩm khoai lang xuất khẩu vào Trung Quốc.

Là cơ quan đầu mối về hướng dẫn thủ tục, kiểm dịch thực vật và đàm phán mở cửa thị trường nông sản, Cục Bảo vệ thực vật đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ ngay sau khi nghị định thư được ký.

Cục đã phối hợp GACC để cùng chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho xuất khẩu; trong đó có nộp danh sách các hồ sơ về vùng trồng, cơ sở đóng gói khoai lang để phía bạn xem xét. Đồng thời, Cục đã họp bàn và lên kế hoạch kiểm tra trực tuyến với những đơn vị đủ điều kiện, tiêu chuẩn xuất khẩu sắp tới.

Cục Bảo vệ thực vật cũng đồng hành, hướng dẫn cơ quan chuyên môn tại địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến, tổ chức sản xuất sao cho bài bản, bền vững.

Ông Hoàng Trung cũng cho biết trong đợt kiểm tra vừa qua của GACC, 10/23 cơ sở đóng gói không đạt. Tồn tại này cần được tháo gỡ trong thời gian sớm nhất, để các chủ sở hữu cũng như đơn vị liên quan xác định rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục để hoàn thiện lại hồ sơ kỹ thuật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.77544348060403202-couq-gnurt-gnas-gnal-iaohk-uahk-taux-gnas-nas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẵn sàng xuất khẩu khoai lang sang Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools