vĐồng tin tức tài chính 365

Giả luật sư, chiếm đoạt 2 tỷ đồng

2023-04-07 03:27

Ngày 6/4, bà Oanh bị TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên phạt 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 5 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; tổng hợp hình phạt là 17 năm tù. Bị cáo phải bồi thường cho 14 người toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bị cáo Tạ Yến Oanh tại toà. Ảnh: An Minh

Bị cáo Tạ Yến Oanh tại toà hôm nay. Ảnh: An Minh

Theo cáo trạng, Oanh mới hoàn thành lớp đào tạo luật sư, cộng tác với Văn phòng luật sư Trần Vân Linh - chi nhánh Bạc Liêu, nhưng khi tiếp xúc khách hàng luôn xưng là luật sư. Lợi dụng việc được giao quản lý văn phòng, bà này ký nhiều hợp đồng pháp lý với khách hàng. Để tạo lòng tin, bị cáo tự đặt con dấu văn phòng, đóng vào các hợp đồng.

Kết quả điều tra xác định, Oanh không thực hiện công việc như cam kết với khách hàng. Đối với các vụ án, vụ việc ở lĩnh vực dân sự, hành chính, sau khi ký hợp đồng Oanh yêu cầu khách hàng làm hợp đồng ủy quyền cho mình làm người đại diện tham gia tố tụng nhưng sau đó chỉ làm một số thủ tục thay họ. Với vụ án hình sự, Oanh nhận đủ tiền của khách hàng nhưng không cử luật sư bào chữa theo thỏa thuận.

Từ tháng 8/2018 đến 11/2020, Oanh 5 lần thực hiện hành vi gian dối, lừa đảo chiếm đoạt tiền của 13 bị hại với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Oanh còn dùng một thửa đất bán cho hai người.

Tại tòa hôm nay, hầu hết bị hại đều cho rằng tin Oanh là luật sư vì thấy làm việc tại văn phòng luật. Trước mỗi vụ án, vụ kiện, bị cáo đều hứa sẽ "lo" được theo hướng mà họ mong muốn, nên khi được yêu cầu đưa tiền thì họ cố gắng vay mượn để "chạy án".

An Minh

Xem thêm: lmth.4130954-gnod-yt-2-taod-meihc-us-taul-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Giả luật sư, chiếm đoạt 2 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools