Trả lời Tuổi Trẻ Online ngày 6-4, đại diện Công ty dược phẩm Hoa Linh cho biết đơn vị và nhãn hàng Nguyên Xuân triển khai bán hàng livestream trên nền tảng TikTok, và xem đây là chương trình bán hàng khuyến dùng (là bán và tặng).
Cho nhân viên xuống tận nơi xin lỗi khách hàng
"Khi khách hàng mua các sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân, hoặc các combo sản phẩm dầu gội, dầu xả của thương hiệu này với dung tích khác nhau sẽ được tặng kèm một sản phẩm khác của công ty.
Ưu đãi này chỉ áp dụng duy nhất một lần trong livestream diễn ra vào 21h ngày 4-4-2023 với số lượng có hạn, và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn", vị này khẳng định.
Đại diện Dược phẩm Hoa Linh cho biết hiện các trình dược viên của công ty đang tích cực xuống tận nơi để giải thích, xin lỗi khách hàng, xin dán bảng giá niêm yết giá bán lẻ của công ty rõ ràng, tìm các giải pháp khắc phục… Tuy nhiên, các nhà thuốc đòi trả hàng khiến đơn vị gặp nhiều khó khăn.
"Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp triển khai bán hàng livestream trên TikTok nên còn nhiều thiếu sót, dẫn đến những thông tin gây hiểu nhầm về giá bán. Qua sự việc này, các nhà thuốc phản ứng, đòi trả hàng khiến chúng tôi vô cùng bối rối và gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã xin lỗi khách hàng và xin nhận trách nhiệm".
Nhiều nhà thuốc chọn "nghỉ chơi" vì sợ mất uy tín
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong ngày 5 và 6-4, tại TP.HCM, nhiều cửa hàng bán thuốc tỏ ra bất bình trước sự việc trên và đã chọn trả lại hàng, ngưng bán dòng sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân.
Theo ông Nguyễn Hưng Thịnh - chủ một tiệm thuốc tại quận Bình Thạnh, dầu gội Nguyên Xuân được bán với giá phổ biến từ 60.000 - 79.000 đồng chai 200ml, nhưng bộ gội xả này không bán chạy như các sản phẩm khác của Hoa Linh là kem đánh răng Ngọc Châu, thuốc ho Bảo Thanh... Sau sự cố trên, tiệm thuốc của ông Thịnh đang tính toán ngưng bán sản phẩm này.
"Khách tới thắc mắc sao livestream bán giá 11.000 và 18.000 đồng mà giá dầu gội Nguyên Xuân tại tiệm thuốc bán đắt vậy. Chỉ một sản phẩm lệch giá, khách có thể suy ra các sản phẩm khác cũng có vấn đề, từ đó nghi ngờ uy tín của nhà thuốc, giải thích rất mệt", ông Thịnh cho biết.
Trong khi đó, dù nhận được lời xin lỗi từ công ty nhưng bà Cẩm Lai, đại diện một nhà thuốc tại quận Tân Phú, cho biết vẫn quyết định trả lại hàng.
Theo bà Lai, sau livestream, rất nhiều khách hàng đến bày tỏ bất bình về giá bán chênh lệch, và tố nhà thuốc "ăn dày", dù thật sự mỗi chai dầu gội Nguyên Xuân bán ra chỉ lời vài nghìn đồng. "Chúng tôi quá bất bình nên đã chọn trả lại hàng, và sẽ không bán sản phẩm của thương hiệu này nữa", bà Lai bức xúc.
Sau buổi livestream bán hàng trên, làn sóng phản ứng gay gắt từ các nhà bán lẻ, đại lý thuốc ngày càng dữ dội. Dược phẩm Hoa Linh đã đăng thư xin lỗi khách hàng trên trang mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều người chưa "hài lòng" với lời xin lỗi này.
Trong clip "nhá hàng" dầu gội Nguyên Xuân đăng tải trên TikTok, Hà Linh đã giới thiệu dầu gội đầu xanh chỉ 18 "cành", dầu gội đầu nâu chỉ 11 "cành".
Trong khi đó, thực tế giá bán của sản phẩm này tại các kênh phân phối chính thức của hãng đều dao động từ 60.000 - 102.000 đồng/sản phẩm tùy kích thước.
Tối 4-4, TikToker được đặt biệt danh 'chiến thần livestream' H.L. bán hàng rầm rộ trên TikTok với dầu gội giá siêu rẻ. Nhiều người cho rằng đây là chiêu trò quảng cáo lố.
Xem thêm: mth.6944239160403202-gnah-art-iod-couht-ahn-cac-ihk-ior-iob-gnuc-ov-hnil-aoh-mahp-coud/nv.ertiout