vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM đề xuất liên kết du lịch Tây Bắc qua công nghệ blockchain

2023-04-07 06:59

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho rằng, để chương trình liên kết du lịch đạt hiệu quả, các tỉnh cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quảng bá sản phẩm du lịch. Các tỉnh có thể kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho dùng chung một mã liên kết (blockchain - chuỗi khối). Với mã liên kết này, các bên sẽ cùng nhau xây dựng tour tuyến, tập hợp nguồn lực quảng bá và chia sẻ trên môi trường số. Sau khi được cấp mã, TPHCM nhận trách nhiệm tiên phong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin này.

Du lịch TPHCM và các tỉnh Tây Bắc có nhiều chương trình liên kết, trao đổi nguồn khách...
Du lịch TPHCM và các tỉnh Tây Bắc có nhiều chương trình liên kết, trao đổi nguồn khách...

Ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai - cho biết, những năm vừa qua, nhiều du khách ở TPHCM và khu vực phía Nam đã đến du lịch tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng. Vì vậy, để thu hút nhiều du khách miền Nam, cụ thể là TPHCM dịp lễ 30/4 - 1/5, du lịch hè 2023, các tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức festival “Tinh hoa Tây Bắc kết nối khát vọng xanh” trong 4 ngày từ 6 - 9/4 tại Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 19. Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh và TPHCM giúp các tỉnh Tây Bắc mở rộng tìm kiếm nguồn khách phong phú, đồng thời kết nối thị trường du lịch thành phố chặt chẽ hơn, từ đó, giúp các tỉnh Tây Bắc khai thác lợi thế du lịch riêng. Thông qua chương trình liên kết với TPHCM, 8 tỉnh có thể quảng bá, giới thiệu điểm đến nổi tiếng đến du khách trong và ngoài nước. “Sắp tới, các tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch TPHCM đến với người dân 8 tỉnh, từ đó giúp việc liên kết du lịch giữa TPHCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng hiệu quả hơn” - ông Hà Văn Thắng nói thêm. 

Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 19 diễn ra liên tục trong 4 ngày từ 6 - 9/4/2023, quy tụ hàng trăm gian hàng quảng bá từ các tỉnh, thành và doanh nghiệp lữ hành. Từ sáng 6/4, nhiều người dân, du khách tham quan, mua tour tại các gian hàng của các đơn vị du lịch, lữ hành TPHCM. Các doanh nghiệp tổ chức rất nhiều hoạt động thu hút du khách đến với các chương trình kích cầu du lịch. Chẳng hạn, Vietravel có chương trình kích cầu du lịch hè với khách nội địa, ưu đãi giảm giá từ 200.000-700.000 đồng/khách khi đi theo nhóm. Tour du lịch nước ngoài giảm giá đến 1,5 triệu đồng/khách khi đăng ký theo nhóm, trong thời gian quy định. Hay tại gian hàng Lữ hành Vietluxtour, du khách tham khảo nhiều tour hè trong ngoài nước, đặc sắc nhất là chùm tour biển Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu… với ưu đãi từ 1-1,5 triệu đồng/khách dành cho du khách đăng ký tour tại Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 19. 

Quốc Thái

 

Xem thêm: lmth.9009841a-niahckcolb-ehgn-gnoc-auq-cab-yat-hcil-ud-tek-neil-taux-ed-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ TPHCM đề xuất liên kết du lịch Tây Bắc qua công nghệ blockchain ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools