vĐồng tin tức tài chính 365

Tình báo Anh: Nga áp đảo Ukraine ở Bakhmut

2023-04-07 19:36
Quân nhân Ukraine gần thành phố tiền tuyến Bakhmut, Ukraine ngày 6-4 - Ảnh: REUTERS

Quân nhân Ukraine gần thành phố tiền tuyến Bakhmut, Ukraine ngày 6-4 - Ảnh: REUTERS

Phía Nga cũng đang đe dọa một tuyến đường tiếp tế quan trọng cho các lực lượng Ukraine ở phía tây.

Khi được yêu cầu phản hồi về thông tin này, người phát ngôn của chỉ huy quân đội Ukraine nói với Reuters rằng tình hình ở Bakhmut rất khó khăn. Các lực lượng Nga đang tập trung mọi nỗ lực để chiếm thành phố nhưng không đạt được "thành công chiến lược".

Nếu thông tin là đúng, điều này có nghĩa là các lực lượng Ukraine đang chịu áp lực nghiêm trọng tại Bakhmut.

Hai ngày trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine sẽ rút khỏi Bakhmut nếu có nguy cơ bị bao vây.

Hồi đầu tuần, ngày 3-4, người đứng đầu lực lượng đánh thuê Wagner của Nga cho biết các lực lượng Ukraine không từ bỏ Bakhmut. Nhưng ngay cả khi họ làm như vậy, phía công ty đánh thuê của ông cũng sẽ cần thêm sự hỗ trợ từ quân đội chính quy của Nga trước khi cố gắng tiến xa hơn.

Bakhmut thuộc Donetsk, một trong 4 tỉnh ở miền Đông và miền Nam Ukraine mà Nga muốn chiếm đóng hoàn toàn.

Nga đã tuyên bố sáp nhập 4 địa phương này vào Nga năm ngoái.

Theo Hãng tin Reuters, giao tranh cũng diễn ra ác liệt ở phía nam, quanh Avdiivka, một thị trấn gần thủ phủ Donetsk do Nga kiểm soát.

Tín hiệu hòa bình cho chiến sự Nga-Ukraine còn xa vời. Mới đây, một quan chức hàng đầu của Ukraine bác bỏ khả năng có bất cứ cuộc đàm phán nào với Nga về vấn đề lãnh thổ cho đến khi Nga rút hết quân khỏi Ukraine, kể cả ở Crimea - nơi bị Nga sáp nhập năm 2014.

Lãnh đạo Mỹ, Pháp muốn Trung Quốc giúp chấm dứt chiến sự UkraineLãnh đạo Mỹ, Pháp muốn Trung Quốc giúp chấm dứt chiến sự Ukraine

Điện Elysee cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã nhất trí sẽ thuyết phục Trung Quốc tham gia thúc đẩy sớm chấm dứt chiến sự Ukraine.

Xem thêm: mth.85231438170403202-tumhkab-o-eniarku-oad-pa-agn-hna-oab-hnit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tình báo Anh: Nga áp đảo Ukraine ở Bakhmut”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools