vĐồng tin tức tài chính 365

Âm mưu của người đàn bà bị tình nhân ruồng bỏ

2023-04-08 03:27

Shawna sinh năm 1973, bắt đầu làm điều phối viên 911 ở hạt Weld, bang Colorado, khi 19 tuổi. Tại đây, cô gặp phó cảnh sát trưởng Ken Nelson. Họ bắt đầu hẹn hò vào năm 1995 và kết hôn một năm sau đó, có hai con.

Năm 2004, hạt Weld hợp nhất các hoạt động 911 với thị trấn Greeley, Shawna gặp một thám tử của Sở cảnh sát Greeley tên là Ignacio Garraus. Trong nhiều lần gặp gỡ, họ bắt đầu tâm sự về các mâu thuẫn với bạn đời và dần nảy sinh tình cảm.

Chuyện ngoại tình của hai người nhanh chóng trở thành một bí mật công khai giữa các đồng nghiệp. Đến năm 2005, Ken phát hiện và đề nghị ly hôn.

Shawna cùng hai con chuyển đến căn hộ khác dưới sự giúp đỡ của bạn thân Michelle Moore, nữ phó cảnh sát trưởng trẻ tuổi. Cô tiếp tục mối tình với Ignacio. Tuy nhiên, Ignacio không có ý định bỏ vợ và cố hết sức che giấu. Bề ngoài, anh ta tỏ ra là một người chồng yêu thương, chiều chuộng, mang hoa tặng vợ ở nơi làm việc, nhưng đến tối lại hẹn gặp Shawna để ân ái.

Tháng 7/2005, Shawna mang thai con của Ignacio. Cô từ chối phá thai khi người tình yêu cầu. Shawna quyết định quay lại với Ken và cố gắng hòa giải. Ken đồng ý hàn gắn cuộc hôn nhân, thậm chí muốn nhận con của Ignacio làm con nuôi. Shawna sinh một bé trai vào tháng 3/2006. Ignacio từ bỏ quyền làm bố tại phiên tòa vào tháng 12 năm đó.

Tối 23/1/2007, sau khi tan làm, Heather Garraus, vợ Ignacio, đứng ở bãi đậu xe nói chuyện với đồng nghiệp. Một người đeo mặt nạ Thần Chết, mặc áo choàng đen bỗng bước ra từ bóng tối với một khẩu súng ngắn. Kẻ này bảo Heather quỳ xuống, nói: "Mày đã hủy hoại cuộc đời tao" và bắn hai phát vào đầu cô. Heather tử vong sau 30 phút ở tuổi 37, để lại một con gái 9 tuổi.

Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi 911 nói rằng vợ của một cảnh sát bị bắn. Các nhân chứng khẳng định Shawna đã giết Heather vì cô ta là người duy nhất có động cơ gây án.

Nhà chức trách điều tra hiện trường vụ án. Ảnh: Greeley Tribune

Nhà chức trách điều tra hiện trường vụ án. Ảnh: Greeley Tribune

Bạn bè và đồng nghiệp của nạn nhân cho biết Ignacio gần đây đã thú nhận với vợ chuyện ngoại tình. Để hàn gắn hôn nhân, Ignacio phải lập tức chấm dứt với Shawna. Một tháng trước, anh ta gọi điện cho người tình và cắt đứt quan hệ trước sự chứng kiến của vợ. Hai ngày sau, Ignacio ký giao toàn bộ quyền nuôi con trai khiến Shawna nổi điên.

Ngay sau khi chia tay, Shawna bắt đầu gửi tin nhắn đe dọa đến vợ chồng Ignacio. Cô ta gửi "Anh đã làm tan nát trái tim tôi, hãy coi chừng" cho Ignacio, đồng thời gửi nhiều tin nhắn thoại cho Heather. Cặp đôi không coi những lời đe dọa là điều gì nghiêm trọng cho đến khi vụ nổ súng xảy ra.

Ngay sau án mạng, cảnh sát tìm kiếm Shawna và thông báo cho Ken rằng vợ anh là nghi phạm giết người. Đang họp, Ken vội vã trở về nhà cùng một đồng nghiệp. Khi gần đến nhà, Ken nhìn thấy Shawna đang lái chiếc xe bán tải của anh trên đường. Ken nhảy ra khỏi xe và chặn vợ lại. Sau khi bắt Shawna, cảnh sát tìm thấy một chiếc mặt nạ Thần Chết bên dưới ghế lái.

Khi bị thẩm vấn, Shawna phủ nhận mọi liên quan đến cái chết của Heather. Cô nói lấy xe của Ken đến cửa hàng mua rượu và quên đi giày vì đang vội, dù trời đang lạnh và có tuyết rơi. Cảnh sát tìm thấy nhiều bằng chứng buộc tội Shawna nên bắt cô với cáo buộc Giết người cấp độ một.

Ken ngăn chặn Shawna sau vụ giết người, nhưng không giam giữ vợ nên bị buộc tội đồng phạm giết người cấp độ một. Anh cũng bị buộc tội giả mạo bằng chứng vì bị cáo buộc cầm khẩu súng đã giết Heather.

Sau đó, nhà chức trách phỏng vấn bạn bè và cộng sự của Shawna, hầu hết họ làm việc cho Sở cảnh sát Greeley hoặc Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Weld, trong số đó có bạn thân của Shawna, Michelle. Michelle khẳng định không biết gì về vụ nổ súng và Shawna không có thù oán gì với Heather. Các thám tử không tin cô.

Tháng 11/2007, trước phiên tòa xét xử vụ giết người của Shawna, cảnh sát bắt Michelle và buộc tội âm mưu giết người cấp độ một. Gần như ngay lập tức, Michelle đồng ý khai với cảnh sát mọi điều mình biết.

Trong hồ sơ tòa án, Michelle kể đã thảo luận với Shawna về việc để lại bằng chứng chứa ADN của người khác tại hiện trường để đánh lạc hướng điều tra.

Shawna Nelson trên tòa. Ảnh: CourtTV

Shawna Nelson trên tòa. Ảnh: CourtTV

Phiên tòa xét xử Shawna diễn ra vào ngày 21/2/2008. Công tố viên cho biết hung thủ đã ném đôi giày nam đang đi sau khi gây án. Chúng được tìm thấy cách nơi cảnh sát chặn xe của Shawna hơn 200 m, chứa ADN của Shawna và một số dư lượng súng.

Ngoài ra, dư lượng súng được phát hiện trên quần áo Shawna mặc, tay và mặt cô. Các vết bánh xe do xe của hung thủ để lại trên tuyết cũng khớp với xe tải cô lái. ADN của Shawna được tìm thấy trên chiếc mặt nạ giấu trong xe.

Theo công tố viên, phân tích đạn đạo học cho thấy những viên đạn tìm thấy ở hiện trường vụ án thuộc về khẩu súng lục do Ken và Shawna nắm giữ. Nhưng khi án mạng xảy ra, Ken đang ở văn phòng cảnh sát. Trên tòa, Ken nói vợ biết cách bắn và nạp đạn.

Michelle khai rằng đã hướng dẫn Shawna cách thoát tội giết người và đổ tội cho người khác. Vào thời điểm bị bắt, Shawna đang lái xe tải của Ken, mặc nhiều món đồ của chồng. Ken tin rằng vợ lên kế hoạch gài bẫy mình. Anh nói: "Còn lý do nào khác khiến cô ta mặc nội y của tôi, đi tất, đội mũ bóng chày của tôi và lái chiếc xe tải cô ta vốn ghét bỏ? Tôi không thể nghĩ ra lời giải thích nào khác".

Khi đứng ra bào chữa cho mình, Shawna gây sốc khi tuyên bố cô và Michelle là tình nhân. Theo cô, lời khai của Michelle là để trả thù sau khi bị chia tay.

"Tôi lái xe đưa Michelle về nhà và nói với cô ấy rằng tôi không thể tiếp tục quan hệ tình dục với cô ấy nữa. Tôi vẫn yêu cô ấy và muốn làm bạn nhưng tôi không thể tiếp tục lừa dối Ken", Shawna nói trước bồi thẩm đoàn và cho biết Michelle "rất buồn".

Michelle Moore ra làm chứng chống lại Shawna Nelson. Ảnh: Denver Post

Michelle Moore ra làm chứng chống lại Shawna Nelson. Ảnh: Denver Post

Ngày 3/3/2008, sau một ngày nghị án, bồi thẩm đoàn kết luận Shawna phạm tội Giết người cấp độ một. Cô bị kết án tối đa là tù chung thân, không có khả năng được ân xá. Thẩm phán cho rằng Shawna đã thực hiện kế hoạch giết người với sự cân nhắc kỹ lưỡng.

Michelle ban đầu bị buộc tội âm mưu giết người nhưng sau đó đã đồng ý nhận tội danh nhẹ hơn là đồng phạm để đổi lấy lời khai chống lại Shawna. Cô bị kết án 9 năm tù, hiện đã được tự do.

Các cáo buộc của Ken được bãi bỏ sau khi Shawna bị kết án. Những lời khai trong phiên tòa đã chứng minh Ken vô tội.

Sau vụ giết người, Ken từ chức ở Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Weld, chuyển nhà, đệ đơn ly hôn và một mình nuôi ba con. Ignacio từ chức ở Sở cảnh sát Greeley và chuyển đến Florida.

Sau khi bị kết án, Shawna nói với The Denver Post: "Ai đó đã gài bẫy tôi rất tinh vi". Cô kháng cáo nhưng bị bác đơn. Shawna đang thụ án chung thân tại Cơ sở Cải huấn Phụ nữ Denver.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, The Greeley Tribune)

Xem thêm: lmth.5440954-ob-gnour-nahn-hnit-ib-ab-nad-iougn-auc-iot-od-uum-ma/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Âm mưu của người đàn bà bị tình nhân ruồng bỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools