vĐồng tin tức tài chính 365

Ca sĩ Thủy Tiên có đòi bà Phương Hằng bồi thường thiệt hại tinh thần hơn 14 tỉ đồng?

2023-04-08 03:49
Ca sĩ Thủy Tiên có đòi bà Phương Hằng bồi thường thiệt hại tinh thần hơn 14 tỉ đồng? - Ảnh 1.

Ca sĩ Thủy Tiên - Ảnh: NVCC

Thủy Tiên chỉ yêu cầu bồi thường thiệt hại vật chất?

Thủy Tiên cho biết do có nhầm lẫn thông tin nên cô nhờ các cơ quan báo chí kiểm tra và đính chính, cô không yêu cầu bồi thường thiệt hại về tinh thần 14 tỉ đồng như thông tin đang lan truyền.  

"Tiên chỉ yêu cầu bồi thường vật chất, tức thiệt hại về kinh tế mà cô Hằng đã gây ra cho công ty quản lý. Tất cả bằng chứng về số tiền bị thiệt hại của công ty quản lý luật sư đã gửi cho cơ quan điều tra.

Đây là số tiền mà công ty quản lý bị tất cả các đối tác nhãn hàng đồng loạt hủy các hợp đồng đã ký, thậm chí một số đối tác còn kiện công ty quản lý và yêu cầu bồi thường tổn thất” - Thủy Tiên cho biết thêm. 

Cô chia sẻ với Tuổi Trẻ Online trong vụ việc này cô và công ty quản lý không làm gì sai, "chỉ đơn giản là lời tố cáo vô căn cứ của cô Hằng đã gây ra thiệt hại kinh tế nặng nề".

Vụ việc này còn khiến cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và yêu cầu ngân hàng sao kê tất cả các tài khoản ngân hàng của Thủy Tiên kể từ khi mới mở tài khoản tới nay (tức kể từ năm 2003). 

Tuy nhiên sau đó cơ quan chức năng đã có văn bản xác nhận thông tin nói rằng cô ăn chặn từ thiện là sai sự thật.

“Thiệt hại vật chất thì có thể đền bù, còn thiệt hại tinh thần chẳng có tiền bạc hay lời xin lỗi nào có thể đền bù nổi nên Tiên không yêu cầu đền bù thiệt hại tinh thần” - Thủy Tiên chia sẻ.

Ca sĩ Thủy Tiên có đòi bà Phương Hằng bồi thường thiệt hại tinh thần hơn 14 tỉ đồng? - Ảnh 3.

Trang 34 kết luận điều tra - Ảnh tư liệu

Ca sĩ Thủy Tiên cho rằng có nhầm lẫn trong kết luận điều tra

Trong khi đó, theo kết luận điều tra số 190-29/BKLĐT-PC01-Đ3 ban hành vào ngày 5-4-2023, trang số 34 ghi nhận yêu cầu bồi thường của 10 bị hại, trong đó có bà Trần Thị Thủy Tiên và chồng là ông Lê Công Vinh yêu cầu bà Phương Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất về vật chất là 30,9 tỉ đồng; bồi thường tổn thất về tinh thần là 14,9 tỉ đồng do các phát ngôn xúc phạm bà Tiên và ông Vinh.

Bên cạnh đó, ca sĩ Thủy Tiên cũng cho biết cô chưa nhận được kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và khẳng định mình không yêu cầu bồi thường tổn thất về tinh thần.

"Nhiều lần làm việc với cơ quan chức năng tôi đều không yêu cầu bồi thường tổn thất về tinh thần. Luật sư của tôi nói mức bồi thường thiệt hại về tinh thần tối đa là 14,9 triệu nên việc kết luận điều tra ghi tôi yêu cầu bồi thường 14,9 tỉ có thể là do cơ quan chức năng nhầm lẫn. Tôi sẽ nhờ luật sư thực hiện các bước tiếp theo" - Thủy Tiên nói.

Theo các chuyên gia pháp lý, điều 232 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 về việc kết thúc điều tra thì khi kết thúc điều tra, cơ quan điều tra phải ra bản kết luận điều tra.

Việc điều tra kết thúc khi cơ quan điều tra ra bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc ra bản kết luận điều tra và quyết định đình chỉ điều tra. Bản kết luận điều tra ghi rõ ngày, tháng, năm; họ tên, chức vụ và chữ ký của người ra kết luận.

Trong thời hạn 2 ngày kể từ ngày ra bản kết luận điều tra, cơ quan điều tra phải giao bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc bản kết luận điều tra kèm theo quyết định đình chỉ điều tra cùng hồ sơ vụ án cho viện kiểm sát cùng cấp; giao bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc quyết định đình chỉ điều tra cho bị can hoặc người đại diện của bị can; gửi bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc quyết định đình chỉ điều tra cho người bào chữa; thông báo cho bị hại, đương sự và người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Như vậy, trong vụ án này, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên được xác định là bị hại nên không thuộc đối tượng được nhận bản kết luận điều tra này.

Thực tế, trong các vụ án hình sự khác, người bị hại cũng không được nhận bản kết luận điều tra như bị can mà cơ quan điều tra sẽ gửi thông báo kết thúc việc điều tra vụ án hình sự cho bị hại. 

Nếu ca sĩ Thủy Tiên cho rằng kết luận điều tra có sự nhầm lẫn thì cô có thể đề nghị cơ quan điều tra kiểm tra lại thông tin và đính chính nếu có sai sót.

Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đòi bà Phương Hằng bồi thường 88 tỉ có hợp lý?Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đòi bà Phương Hằng bồi thường 88 tỉ có hợp lý?

Hầu hết các bị hại không đòi bà Phương Hằng bồi thường, riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu xin lỗi và bồi thường thiệt hại 88 tỉ đồng. Pháp luật quy định vấn đề này thế nào?

Xem thêm: mth.34275703270403202-gnod-it-41-noh-naht-hnit-iah-teiht-gnouht-iob-gnah-gnouhp-ab-iod-oc-neit-yuht-is-ac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ca sĩ Thủy Tiên có đòi bà Phương Hằng bồi thường thiệt hại tinh thần hơn 14 tỉ đồng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools