Hiện nay, các xe di chuyển từ quốc lộ 1A đến cửa khẩu thuận tiện. Trước đó, một số ngày cuối tháng 3, dọc quốc lộ 1A, đoạn gần cửa khẩu này, nhiều xe container phải xếp hàng nối đuôi nhau chờ xuất khẩu.
Việc này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đồng thời tăng thời gian chờ đợi thông quan khiến chi phí xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp gia tăng.
Cửa khẩu Hữu Ngh, tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Dân trí)
Theo số liệu từ Ban quản lý các khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tính đến 20h ngày 5/4, còn 606 xe hàng hóa chờ xuất khẩu (số xe hoa quả chiếm 83%), số lượng này đã giảm hơn 300 xe so với những ngày cuối tháng 3.
Đại diện Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan chức năng đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc đàm phán, thống nhất với phía Trung Quốc tăng thời gian thông quan hàng ngày tại cửa khẩu, từ 7 - 19h, phân luồng riêng cho phương tiện không hàng tách biệt với luồng vận chuyển hàng hóa.
VTV.vn - Xe chở nông sản xuất sang Trung Quốc bị ùn ứ ở cửa khẩu. Tình trạng này đang tái diễn ở tỉnh Lạng Sơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.57543629080403202-nos-gnal-uahk-auc-o-nas-gnon-ex-u-nu-noc-gnohk/et-hnik/nv.vtv