vĐồng tin tức tài chính 365

Tống tiền hàng triệu USD khiến chồng cũ phải tự sát

2023-04-09 08:18

Việc một phụ nữ tên Zhai Xinxin tống tiền chồng cũ khiến người chồng phải tự sát đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Vừa qua, vụ kiện giữa bà Zhai và gia đình chồng cũ đã kết thúc, tòa án phán quyết bà này phải trả lại số tài sản hơn 10 triệu nhân dân tệ (1,45 triệu USD) cho gia đình chồng cũ, theo tờ South China Morning Post.

Tống tiền hàng triệu USD khiến chồng cũ phải tự sát ảnh 1

Bà Zhai Xinxin và chồng cũ là ông Su Xiangmao. Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST

Vụ việc bắt đầu vào tháng 3-2017, bà Zhai (khi đó 37 tuổi) gặp ông Su Xiangmao - ông chủ một công ty công nghệ thông tin, 43 tuổi - thông qua dịch vụ mai mối ở Bắc Kinh. Họ kết hôn 2 tháng sau đó và ly hôn chỉ sau hơn 1 tháng chung sống.

Chưa đầy 2 tháng sau khi ly hôn, ông Su nhảy lầu tự sát. Trong lá thư tuyệt mệnh được em trai đăng lên mạng xã hội, ông Su viết rằng ông bị “người vợ cũ cực kỳ độc ác Zhai Xinxin” ép phải tự sát.

Năm 2018, gia đình ông Su nộp đơn kiện bà Zhai, yêu cầu tòa án hủy bỏ việc chuyển nhượng tài sản của con trai họ cho người phụ nữ này, đồng thời đề nghị bà Zhai phải trả tất cả tiền mà ông Su đưa cho bà.

Kết hôn vì lợi ích

Tống tiền hàng triệu USD khiến chồng cũ phải tự sát ảnh 2

Bà Zhai Xinxin và chồng cũ là ông Su Xiangmao. Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST

Trong diễn biến mới nhất của vụ án, Tòa án quận Triều Dương (Bắc Kinh) đã phát hiện ra rằng trong 110 ngày kể từ lần gặp đầu tiên cho đến khi ly hôn, bà Zhai đã nhận một chiếc ô tô, đồ trang sức và hơn 3 triệu nhân dân tệ (436.000 USD) từ ông Su. Tòa kết luận bà Zhai kết hôn với ông Su với “mục đích rõ ràng là vì lợi ích”.

Tòa yêu cầu bà Zhai trả lại cho gia đình ông Su một bộ trang sức của thương hiệu Cartier trị giá 320.000 nhân dân tệ (47.000 USD), một chiếc ô tô Tesla trị giá 1 triệu nhân dân tệ (145.000 USD) và tổng cộng 1,87 triệu nhân dân tệ mà bà nhận từ chồng cũ qua nhiều lần chuyển khoản.

Bà Zhai lập luận trước tòa rằng những món quà và tiền mà ông Su tặng là “sính lễ đính hôn”. Tòa án bác bỏ lập luận này, cho rằng số quà này là bà Zhai yêu cầu ông Su mua nên không phù hợp với phong tục sính lễ truyền thống.

Trong tin nhắn giữa 2 người được công bố tại tòa, có đoạn bà Zhai viết: “Không phải anh đang tán tỉnh em sao? Vậy từ ngày mốt, anh hãy chuyển cho em 50.000 nhân dân tệ mỗi ngày cho đến lúc em bằng lòng lấy anh”.

Một lần khác, ông Su hỏi bà Zhai: “Em có thể tha thứ cho anh lần cuối không? Anh sẽ chuyển cho em 50.000 nhân dân tệ ngay bây giờ và thêm 200.000 nhân dân tệ vào ngày mai”. Bà Zhai trả lời: “Chuyển nhanh lên”.

Tống tiền để ly hôn

Tống tiền hàng triệu USD khiến chồng cũ phải tự sát ảnh 3

Bà Zhai Xinxin và chồng cũ là ông Su Xiangmao. Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST

Khi dàn xếp ly hôn, bà Zhai buộc ông Su phải ký một thỏa thuận cam kết mua cho bà một căn hộ ở TP Tam Á (đảo Hải Nam) và đưa cho bà 10 triệu nhân dân tệ tiền mặt.

Ông Su đã đồng ý, sau đó đã mua cho bà Zhai 1 căn hộ, chuyển 6,6 triệu nhân dân tệ vào tài khoản và viết giấy nợ 3,4 triệu nhân dân tệ đưa cho bà.

“Ông Su phải đảm bảo trả hết số tiền trong vòng 120 ngày kể từ ngày ly hôn. Nếu từ chối hoặc trì hoãn thanh toán, ông phải trả cho bà Zhai khoản tiền phạt 100.000 nhân dân tệ mỗi ngày” - thỏa thuận ly hôn của 2 người viết.

Trong thư tuyệt mệnh, ông Su viết rằng vợ cũ đã đe dọa sẽ đến gặp cảnh sát để báo rằng ông trốn thuế và công ty của ông hoạt động bất hợp pháp.

Ông cho biết mình rất hối hận khi ký vào thỏa thuận ly hôn. Ông viết: “Tôi thừa nhận lúc đó mình quá yếu đuối. Tôi đã trốn trong một khách sạn vài ngày và cảm thấy kiệt sức trước khi ký vào bản thỏa thuận xấu xa đó”.

“Bây giờ tôi cảm thấy rất xấu hổ và tức giận. Chính thỏa thuận ly hôn đó đã ép tôi vào chỗ chết. Mọi từ ngữ trong thỏa thuận đó đều đã được lên kế hoạch trước”.

Ông Su cũng nhắc lại nhiều lần trong thư rằng ông cảm thấy “vô cùng tuyệt vọng”, cho biết ông sắp phải vỡ nợ.

Tòa án nhận thấy rằng hành vi tống tiền của bà Zhai đã góp phần khiến ông Su tự sát. Tòa hủy bỏ thỏa thuận ly hôn vì ông Su đã bị ép phải ký vào đó, yêu cầu bà Zhai trả lại 6,6 triệu nhân dân tệ và chuyển giao quyền sở hữu căn nhà ở Bắc Kinh và căn hộ ở Tam Á cho gia đình ông Su.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.419727tsop-tas-ut-iahp-uc-gnohc-neihk-dsu-ueirt-gnah-neit-gnot/nv.olp

“Tống tiền hàng triệu USD khiến chồng cũ phải tự sát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools