vĐồng tin tức tài chính 365

Krossing Over - Lễ hội của niềm tin vào nghệ thuật đương đại

2023-04-09 09:52
Nghệ sĩ - biên đạo Lê Mai Anh

Nghệ sĩ - biên đạo Lê Mai Anh

Krossing Over 2023 diễn ra từ ngày 8 đến 15-4 tại 6 địa điểm gồm: Nhà văn hóa Thanh niên, Idecaf, Dancenter, Vin Gallery, The lyricist Studi và Vườn Thảo Điền; quy tụ 29 nghệ sĩ và 15 sinh viên âm nhạc cho 19 buổi biểu diễn, 6 phim thể nghiệm và 3 buổi giao lưu với nhiều chuyên ngành khác nhau từ các nhà làm phim, biên đạo, vũ công, nhạc sĩ, họa sĩ và nhà thơ cả trong nước và quốc tế.

Năm nay, có thêm nhiều nghệ sĩ Việt nhiệt tình tham gia và nhiều khán giả Việt mong ngóng lễ hội. Có bạn vừa nghe tin đã đặt vé ngay tất cả buổi diễn suốt cả tuần vì sợ hết. Tụi mình vui lắm! Nghệ thuật đương đại ngày càng phát triển.

Biên đạo Lê Mai Anh

Những ngày này, tất cả nghệ sĩ tham gia đều bận rộn trong hào hứng, nhất là biên đạo, nghệ sĩ múa Sébastien Ly - người sáng lập KOAF và biên đạo Lê Mai Anh - cố vấn biên đạo lễ hội năm nay.

"Sau ba năm đầy biến động, tôi vô cùng hạnh phúc khi được về lại TP.HCM, gặp lại các nghệ sĩ và cùng tổ chức lễ hội KOAF lần thứ tư.

Có cả nghệ sĩ quen và nhiều gương mặt mới. Đa số nghệ sĩ đều tham gia vài hoạt động khác nhau, điển hình như nghệ sĩ Chinh Ba có 1 phim, 1 workshop và 2 buổi trình diễn rất độc đáo và khác biệt.

Tôi luôn thích khám phá múa đương đại sẽ tương tác và kết hợp ra sao với các thể loại khác như thơ ca, phim ảnh, âm nhạc live, thị giác…

Có nhiều tác phẩm solo cá tính và liên ngành hấp dẫn. Tinh thần "gặp lại" và "cùng nhau" cũng là điểm thú vị cho lễ hội năm nay" - Sébastien Ly vừa chia sẻ, vừa khoa tay hào hứng.

Lễ hội KOAF được tổ chức cũng chính vì niềm tin vào nghệ thuật đương đại ở Việt Nam, mang đến tầm nhìn cho nghệ sĩ Việt và khán giả Việt thông qua giao lưu cùng nghệ sĩ quốc tế.

Là người đã gắn bó với Sébastien Ly và KOAF từ những ngày đầu, nên khi được mời làm cố vấn biên đạo, Lê Mai Anh nhận lời ngay. Chị hỗ trợ kết nối các nghệ sĩ, cùng tuyển chọn tác phẩm và địa điểm trình diễn phù hợp.

Sébastien Ly đùa Krossing Over nghe như tên… game. Lễ hội cũng là sân chơi, tất nhiên có nghệ thuật, nhưng còn nhiều hơn thế. Đây là dịp ghi lại chân dung nghệ thuật đương đại hiện tại của Sài Gòn.

Sébastien Ly kể anh chưa từng nghĩ mình sẽ làm lễ hội. Lần đầu từ Pháp về Việt Nam, anh dành một tháng gặp gỡ các nghệ sĩ, đạo diễn, biên đạo… và phát hiện quá nhiều thú vị.

"Sao mình không gom mọi người lại và cùng làm để nghệ thuật đương đại được "thấy" nhiều hơn?". Thế là KOAF ra đời năm 2017.

"Khi tổ chức lễ hội, tất nhiên tôi muốn khán giả vui. Nhưng nghệ thuật không chỉ để vui. Tôi tin nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, trong cách mọi người hành xử và nhìn nhận thế giới. Tôi muốn có những màn trình diễn gợi cảm hứng và câu hỏi, khiến khán giả rộng mở trái tim để trải nghiệm đa cung bậc cảm xúc" - Sébastien Ly cười lạc quan.

Đánh thức thị trường nghệ thuật đương đạiĐánh thức thị trường nghệ thuật đương đại

TTO - Thị trường nghệ thuật có từ bao giờ, đã có hay chưa, không có cứ liệu nào để xác định. Chỉ đoan chắc một điều rằng bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào nếu dính dáng quá trực tiếp đến hai chữ "thị trường" đều nghe có vẻ không vừa tai.

Xem thêm: mth.1642409090403202-iad-gnoud-tauht-ehgn-oav-nit-mein-auc-ioh-el-revo-gnissork/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Krossing Over - Lễ hội của niềm tin vào nghệ thuật đương đại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools