vĐồng tin tức tài chính 365

"Quận nhà giàu" của TPHCM chọn phát triển du lịch MICE

2023-04-09 16:43

Tại Hội nghị giới thiệu các điểm đến đạt chuẩn phục vụ khách du lịch năm 2023 tại quận 7 chiều ngày 8/4, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho cho rằng, quận 7 là trung tâm đô thị mới của TPHCM. Với thế mạnh là sở hữu Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), nhiều trung tâm mua sắm hiện đại, hệ thống khách sạn 3-5 sao, các nhà hàng đa dạng, điểm vui chơi giải trí hấp dẫn... có nhiều lợi thế cho phát triển du lịch du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo)..

Trung tâm Hội chợ và triển lãm SECC được quận 7 giới thiệu là điểm đến đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. - Ảnh: Quốc Thái
Trung tâm Hội chợ và triển lãm SECC được quận 7 giới thiệu là điểm đến đạt chuẩn phục vụ khách du lịch - Ảnh: Quốc Thái

Ông Trần Quốc Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận 7 cho hay, quận sẽ tập trung xây dựng, cập nhật hệ thống dữ liệu về sản phẩm dịch vụ du lịch; hoàn thiện các sản phẩm du lịch theo thế mạnh và tiềm năng của quận. Kết nối các loại hình dịch vụ du lịch phù hợp để phát triển các gói sản phẩm du lịch.

Trong đó, tập trung phát triển du lịch đường thủy, các khu thể thao giải trí dưới nước, các công viên bờ sông kết hợp cả về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Tuyến đường Tôn Dật Tiên – Phú Mỹ Hưng tiếp tục phát triển các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc; hình thành phố đi bộ với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ khách du lịch vào các dịp cuối tuần. Đồng thời, thực hiện đề án phát triển kinh tế đêm...

Trung tâm thương mại Crescent mall cũng đóng góp thêm vào tiềm năng phát triển thêm loại hình
Trung tâm thương mại Crescent mall cũng đóng góp thêm vào tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE, mua sắm... tại quận 7 - Ảnh: Quốc Thái

Trong ngày 8/4, đoàn công tác ngành du lịch TPHCM, các doanh nghiệp du lịch tiến hành khảo sát một số điểm được quận 7 lựa chọn đạt chuẩn phục vụ du lịch như Trung tâm triển lãm Sài Gòn (SECC), trung tâm thương mại Crescent Mall, Cầu Ánh Sao...

Chương trình nằm trong chính sách “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” của TPHCM. Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, cho biết tính đến nay, với 366 tài nguyên du lịch, ngành du lịch thành phố đã kết nối, giới thiệu hơn 60 sản phẩm du lịch. Trong đó có 30 sản phẩm mới của các quận, huyện, làm phong phú, đa dạng sản phẩm phục vụ du khách trong và ngoài nước. 

Quốc Thái

 

 

 

 

 

Xem thêm: lmth.3419841a-ecim-hcil-ud-neirt-tahp-nohc-mchpt-auc-uaig-ahn-nauq/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ "Quận nhà giàu" của TPHCM chọn phát triển du lịch MICE ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools