vĐồng tin tức tài chính 365

Kết nối du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với vùng Đồng bằng sông Cửu Long

2023-04-10 03:22

 

Quang cảnh hội nghị vào chiều 9/4
Quang cảnh hội nghị vào chiều 9/4

Ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, đại diện nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ) và TPHCM - cho biết Tây Bắc là miền đất có thiên nhiên hùng vĩ, nhiều di tích lịch sử cùng với sự đa dạng về văn hóa, con người thân thiện mến khách. 

Trong đó, Hòa Bình - cửa ngõ phía tây Hà Nội là vùng đất cổ, sơn thủy hữu tình, cũng là điểm đầu trong vòng cung du lịch Tây Bắc; Yên Bái - nơi giao thoa của những nền văn hóa đa sắc tộc với các danh thắng như Hồ Thác Bà, ruộng bậc thang Mù Cang Chải… đều là những điểm đến  không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.

Với Đồng bằng sông Cửu Long, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho hay, TP Cần Thơ ở vị trí trung tâm, có giao thông về đường hàng không, đường bộ và đường thủy khá thuận lợi. 

Cần Thơ đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa ngành du lịch cơ bản trở thành kinh tế mũi nhọn; xây dựng sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, có sức cạnh tranh cao, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Do đó việc đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh Tây Bắc và TPHCM trong phát triển du lịch… giúp khai thác, trao đổi nguồn khách hiệu quả hơn.

 
Biểu diễn các tiết mục văn nghệ Tây Bắc phục vụ du khách TP Cần Thơ
Biểu diễn các tiết mục văn nghệ Tây Bắc phục vụ du khách TP Cần Thơ

Trong khuôn khổ hội nghị “Xúc tiến, kết nối du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với vùng Đồng bằng sông Cửu Long” tại Cần Thơ cũng sẽ diễn ra tuần du lịch văn hóa Tây Bắc năm 2023 đến ngày 11/4, với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, mang đậm hương sắc của khu vực Tây Bắc đến với du khách Đồng bằng sông Cửu Long…

Văn Phước

Xem thêm: lmth.5619841a-gnol-uuc-gnos-gnab-gnod-gnuv-iov-gnor-om-cab-yat-hnit-8-hcil-ud-ion-tek/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Kết nối du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với vùng Đồng bằng sông Cửu Long ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools