vĐồng tin tức tài chính 365

Sách của nhà báo Hữu Thiện: 'Thời sự hài hước nhưng đậm nhân văn'

2023-04-10 03:28

Nhà báo, tác giả Hữu Thiện vừa có buổi ra mắt hai tác phẩm Cọp cái chết vì mùi nước hoaNhững nụ hôn thời mắc dịch tại đường sách TP.HCM (quận 1, TP.HCM) vào ngày 8-4.

Sách của nhà báo Hữu Thiện: 'Thời sự hài hước nhưng đậm nhân văn' ảnh 1

Tác phẩm "Cọp cái chết vì mùi nước hoa" và "Những nụ hôn thời mắc dịch" của nhà báo, tác giả Hữu Thiện. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Những nụ hôn thời mắc dịchCọp cái chết vì mùi nước hoa có hơn 130 bài viết với độ dày khoảng 820 trang.

Bộ sách mang tính thời sự

Theo tác giả Hữu Thiện, bộ sách được hình thành từ tuyển tập khoa học vui được đăng trên Tuổi trẻ cườiPhụ nữ TP.HCM trong gần 4 năm qua.

Sau đó được hệ thống và bổ sung những phần viết tiếp theo dòng thời sự để ra mắt bạn đọc.

Sách của nhà báo Hữu Thiện: 'Thời sự hài hước nhưng đậm nhân văn' ảnh 2

Tác giả Hữu Thiện chia sẻ tại buổi ra mắt sách

Đối với hai tác phẩm, bên cạnh sự hài hước thì các câu chuyện mang tính thời sự nóng hổi.

Trong tác phẩm Cọp cái chết vì mùi nước hoa, các câu chuyện như tour phim “những điều kỳ thú” từ thế giới tâm linh tới điện ảnh, hoạt hình, thế giới loài vật.

Nếu như độc giả nhí ấn tượng với Con mèo thần tài, Tom &Jerry, Xác ướp, Tintin… thì độc giả lớn tuổi sẽ thích các vấn đề có tính tuồng tích như Cáo 9 đuôi, truyền thuyết quỷ nhập tràng

Qua đó, có thể thấy sự tưởng nhớ của tác giả đối với những cống hiến đã làm nên những thành tựu văn hoá nghệ thuật, hoặc mang lại ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, tệ nạn mua bán nội tạng …

Là khách mời của chương trình, nhà báo Ngọc Lan nhận định tác giả Hữu Thiện là "Người chép sử về dịch COVID" qua tác phẩm Những nụ hôn thời mắc dịch. Bởi trong tác phẩm, các câu chuyện nói về toàn bộ diễn biến thời sự về dịch bệnh cả những lo toan trong giai đoạn đó.

Những thành tựu về y khoa, những chuyển biến của cả thị trường chứng khoán rồi các yếu tố tác động xã hội công nghệ giải trí, kể cả chuyện lạ ở... nhà thổ.

Khi đọc chuỗi các câu chuyện, độc giả có thể cảm thấy có một sự quay cuồng, cả thế giới quay cuồng vì COVID-19. Chính sự quay cuồng đó nó dẫn tới những câu chuyện dở khóc dở cười và cả những câu chuyện đáng phải suy ngẫm.

Nhà báo Ngọc Lan cho biết khi đọc tác phẩm, những câu chuyện tạo cho chị ấn tượng sâu sắc. Đáng chú ý như câu chuyện về huấn luyện chó để phát hiện COVID hay chặt cây sầu đâu để chữa bệnh ở Bờ Biển Ngà… hay Siêu bão Omicron trong trong tách trà nhân loại…

Sách của nhà báo Hữu Thiện: 'Thời sự hài hước nhưng đậm nhân văn' ảnh 3

Nhà báo Ngọc Lan cho rằng tác giả Hữu Thiện là "người chép sử về dịch COVID".

"Đọc sẽ hiểu nhiều kiến thức mới lạ có những nguyên tắc gọi là kỵ húy và hi vọng mọi người khi tìm đến cuốn sách này sẽ nhận thấy điều đó.

Đối với chuỗi câu chuyện thì anh có một số bài theo dòng tức là khi bài đăng báo chỉ dừng ở đăng báo nhưng khi in sách anh có cập nhật để cung cấp cho độc giả những diễn biến hay kiến thức mới hơn và khó tìm được ở những nơi khác….” – nhà báo Ngọc Lan cho hay.

Thời sự nhưng vẫn đậm tính nhân văn

Phía sau những câu chuyện “hết hồn”, ‘tá hỏa”, thậm chí cười ra nước mắt trong hai tập sách này là chất nhân văn cao đẹp mà tác giả Hữu Thiện luôn hướng đến.

Ẩn sau những bài viết về các động vật là lời kêu gọi con người hãy trở về với thiên nhiên, hãy lắng nghe, trân quý và tôn trọng cuộc sống của các sinh vật như tôn trọng cuộc sống của chính loài người.

Sách của nhà báo Hữu Thiện: 'Thời sự hài hước nhưng đậm nhân văn' ảnh 4

Đông đảo bạn bè, học trò đến chúc mừng buổi ra mắt sách của tác giả Hữu Thiện.

"Nhà báo Hữu Thiện sẽ rủ bạn đọc rong chơi trong một miền của những điều kỳ lạ, ngộ nghĩnh, tức cười… của thế giới con người hiện tại, và cả của… “thế giới lông mao và lông vũ”. Thế giới của mọi thứ diễn tiến tinh vi và mâu thuẫn, Hữu Thiện kéo mọi người vào những phân vân về thời đại của mình" – Nhà báo Nguyễn Văn Tiến Hùng (Thư ký Tòa soạn phụ trách báo Tuổi Trẻ Cười).

HÀ KIỀU

Xem thêm: lmth.479727tsop-nav-nahn-mad-gnuhn-couh-iah-us-ioht-neiht-uuh-oab-ahn-auc-hcas/nv.olp

“Sách của nhà báo Hữu Thiện: 'Thời sự hài hước nhưng đậm nhân văn'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools