vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng trưởng doanh thu, Casper Việt Nam vẫn lỗ hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày

2023-04-10 08:40

CTCP Tập đoàn Casper Việt Nam vừa công bố tình hình tài chính năm 2022 với kết quả kinh doanh ảm đạm.

Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu đạt 5.600 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, khoản lỗ sau thuế hợp nhất của công ty lên đến gần 467 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ ghi nhận lãi 60,6 tỷ đồng. 

Phía doanh nghiệp cho biết, phần lỗ đến từ tổng chi phí hỗ trợ bán hàng tăng 58% lên 1.095 tỷ đồng. Chi phí này hỗ trợ giá, chiết khấu đại lý và kênh phân phối, từ đó giúp giảm giá bán đến tay người tiêu dùng.

Theo đó, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp giảm một nửa từ gần 1.008 tỷ đồng xuống còn 531,5 tỷ đồng.

Tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu cũng bị ảnh hưởng và giảm mạnh từ 6% xuống còn âm 87,9%. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu tăng từ 2,3 lần lên 5,64 lần vào thời điểm cuối năm 2022.

Trong năm 2022, công ty ghi nhận dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu từ 0 lên 0,56 lần. Nguyên nhân do vào tháng 6/2022, Casper Việt Nam phát hành lô trái phiếu CPGCH2225001 có giá trị 300 tỷ đồng với kỳ hạn 36 tháng. Trái phiếu có lãi suất phát hành là 11%/năm, kỳ hạn trả lãi là 6 tháng/lần. Trong năm 2022, công ty đã chi hơn 16 tỷ đồng để trả lãi.

Hồ sơ doanh nghiệp - Tăng trưởng doanh thu, Casper Việt Nam vẫn lỗ hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày

Các sản phẩm của Casper.

Kết quả kinh doanh của Casper giảm mạnh trong bối cảnh sức mua ảm đạm của ngành điện máy trong năm 2022, nhất là giai đoạn nửa cuối năm.

Theo các chuyên gia từ SSI Research, ước tính chi tiêu cho điện thoại và điện máy sẽ giảm 10% so với năm 2022 trong giả định lạm phát sẽ đạt đỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 và sau đó giảm tốc trong 6 tháng cuối năm.

SSI Research cho rằng, lạm phát gia tăng sẽ làm tăng chi phí cho các nhà bán lẻ, vì khó có thể chuyển phần chi phí tăng lên sang giá bán cho khách hàng. Trong khi đó, người tiêu dùng đang tìm kiếm các đợt giảm giá sâu và xu hướng mua hàng giá rẻ có thể kéo dài đến năm 2023.

Thông tin thêm về Casper, đây là thương hiệu điện máy đến từ Thái Lan được thành lập từ năm 2016. Hãng có mặt tại Việt Nam ngay năm đầu thành lập, hiện có hệ thống phân phối và dịch vụ trực tiếp, gián tiếp hơn 10.000 điểm.

Các sản phẩm chủ lực của Casper phân phối tại thị trường Việt Nam được sản xuất, lắp ráp tại các nhà máy ở hai thành phố của Thái Lan và được nhập khẩu nguyên chiếc.

Hiện các sản phẩm công ty phân phối ở Việt Nam gồm điều hoà, máy lọc không khí, tủ lạnh, tivi, máy lọc không khí, máy giặt, máy sấy, nồi cơm điện.

Xem thêm: lmth.661206a-yagn-iom-gnod-yt-1-noh-ol-nav-man-teiv-repsac-uht-hnaod-gnourt-gnat/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng trưởng doanh thu, Casper Việt Nam vẫn lỗ hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools