vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng mở rộng đường nhỏ nội thị: Rút ngắn thủ tục, phân cấp cho địa phương

2023-04-10 09:35

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng có buổi kiểm tra thực tế các tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,5 - 3,75 m, đang được đầu tư mở rộng thành 5,5 m (Thanh Niên đã thông tin).

Qua đó, ông Nguyễn Văn Quảng kết luận, đối với các tuyến đường không đảm bảo bề rộng vỉa hè tối thiểu 2 m và lòng đường không đủ 5,5 m, đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND các quận và các đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất phương án mở rộng phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đồng thời, nghiên cứu rút ngắn thời gian, trình tự thực hiện các thủ tục, phân cấp cho các địa phương để sớm triển khai đầu tư mở rộng các tuyến đường.

Đà Nẵng mở rộng đường nhỏ nội thị: Rút ngắn thủ tục, phân cấp cho địa phương - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (bên trái) khảo sát các tuyến đường cần mở rộng

NGUYỄN TÚ

Các đơn vị khảo sát, thiết kế, thi công cần rút kinh nghiệm từ các tuyến đường đã triển khai và tiếp thu ý kiến người dân để có phương án thiết kế, thi công phù hợp hiệu quả.

Trong đó cần đặc biệt chú ý xem xét, nghiên cứu phương án bố trí cây xanh hợp lý, nhất là trên các tuyến đường có vỉa hè hẹp, lắp đặt các trụ tiếp nước PCCC để đảm bảo an toàn; phối hợp các đơn vị điện lực, viễn thông để triển khai đồng bộ việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngầm cho cả tuyến đường.

TP.Đà Nẵng đang đầu tư mở rộng 97 tuyến đường rộng 3,5 - 3,75 m thành 5,5 m ở khu vực nội thị Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025, với tổng chiều dài hơn 16 km, kinh phí hơn 243 tỉ đồng.

Đà Nẵng mở rộng đường nhỏ nội thị: Rút ngắn thủ tục, phân cấp cho địa phương - Ảnh 2.

Đường Lưu Quý Kỳ (P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) được người dân đồng thuận mở rộng

NGUYỄN TÚ

Đến nay, giai đoạn 1 dự án đã hoàn thành đầu tư mở rộng 25 tuyến đường ở 4 quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu với tổng chiều dài hơn 4 km, kinh phí gần 60 tỉ đồng.

Giai đoạn 2 từ 2023 - 2025, mở rộng 72 tuyến còn lại, đang chờ UBND TP.Đà Nẵng bố trí hơn 180 tỉ đồng để triển khai.

Tuy nhiên, TP.Đà Nẵng còn 50 tuyến đường chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện mở rộng vì vỉa hè và mặt đường nhỏ hẹp. Do đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã kết luận, đưa ra nhiều giải pháp để tháo gỡ.

Xem thêm: mth.208643012904032581-gnouhp-aid-ohc-pac-nahp-cut-uht-nagn-tur-iht-ion-ohn-gnoud-gnor-om-gnan-ad/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng mở rộng đường nhỏ nội thị: Rút ngắn thủ tục, phân cấp cho địa phương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools