vĐồng tin tức tài chính 365

Tín hiệu vui cho HLV Troussier

2023-04-10 11:05
Quốc Việt là một trong những cầu thủ U22 Việt Nam gây ấn tượng ở vòng 5 V-League 2023 - Ảnh: HỮU TẤN

Quốc Việt là một trong những cầu thủ U22 Việt Nam gây ấn tượng ở vòng 5 V-League 2023 - Ảnh: HỮU TẤN

Môn bóng đá nam SEA Games 32 chỉ còn 20 ngày nữa là khởi tranh. Vì vậy, mỗi chuyển động của U22 Việt Nam đều được người hâm mộ theo sát. Đặc biệt là màn trình diễn của các cầu thủ trẻ ở V-League hoặc Giải hạng nhất.

Cầu thủ trẻ có nhiều đất diễn

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, ở vòng 5 V-League và vòng 1 Giải hạng nhất đã có rất nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội thi đấu.

Cụ thể, ở vòng 5 V-League, có 9 cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 32 được xếp đá chính là Lê Văn Đô (Công An Hà Nội), Nguyễn Ngọc Thắng (Hà Tĩnh), Phan Tuấn Tài (Viettel), Nguyễn Đình Sơn (Nam Định), Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An), Lương Duy Cương, Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Bùi Vĩ Hào (Bình Dương). Con số này thoạt nhìn vẫn là quá ít so với sự chờ đợi của người hâm mộ.

Tuy nhiên, ở môi trường cạnh tranh khốc liệt như V-League, cầu thủ trẻ phải thực sự vượt trội mới có thể chen chân vào đội hình chính. Nếu xét theo hệ quy chiếu này, 9 cái tên nói trên thực sự là tín hiệu vui với HLV Troussier và U22 Việt Nam.

Ở diễn biến khác, nhiều cầu thủ U22 không được đá chính nhưng lại được vào sân từ ghế dự bị. Và họ có đủ thời gian để hít thở không khí bóng đá đỉnh cao.

Khác với V-League, Giải hạng nhất dường như đã trở thành "sân chơi" cho các cầu thủ trẻ. Ở vòng đầu tiên Giải hạng nhất, có đến 37 cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games được đá chính. Số lượng cầu thủ trẻ đá chính ở Giải hạng nhất quốc gia chiếm đến 33,6%. Đây là con số cực kỳ ấn tượng và rất có lợi cho HLV Troussier sàng lọc lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới.

Hơn cả số lượng

Không chỉ số lượng các cầu thủ trẻ ra sân ở giải quốc nội mang đến niềm vui cho HLV Troussier mà màn trình diễn của họ cũng gây ấn tượng.

Tuy Phan Tuấn Tài và Lê Văn Đô đều không thể giúp đội nhà giành chiến thắng nhưng màn trình diễn của họ được đánh giá là "xem được". Cả hai sẽ là nhân vật quan trọng của U22 Việt Nam trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games 32.

Gây chú ý nhất có lẽ là "ông vua giải trẻ" Nguyễn Quốc Việt khi anh ghi bàn giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành chiến thắng 4-1. Bàn thắng của Quốc Việt hội đủ tất cả các yếu tố của một tiền đạo, đó là khả năng chớp thời cơ, sự quyết đoán, tự tin và nhạy bén. 

Bùi Vĩ Hào cũng ghi điểm với HLV Philippe Troussier khi ghi bàn từ pha đá phạt đẹp mắt trong trận Bình Dương hòa Sông Lam Nghệ An. Với Quốc Việt và Vĩ Hào, HLV Philippe Troussier hoàn toàn có thể yên tâm ở vị trí tiền đạo.

Khu vực giữa sân có lẽ là nơi ông Troussier chưa thật sự yên tâm. Cả Đức Việt, Văn Khang, Văn Trường, Công Đến đều không chiếm được suất đá chính ở CLB. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tuyến tiền vệ của các CLB như HAGL, Viettel, Hà Nội... đều có những ngôi sao hàng tuyển, rất khó để chen chân vào. Khi được tung vào sân từ ghế dự bị, những cầu thủ này thi đấu chỉ ở mức tròn vai.

Tuy nhiên, Văn Khang (Viettel) trong trận thua đậm HAGL đã có một cú thoát bóng rất sắc. Và cú căng bóng vào giữa của anh đã giúp Hoàng Đức đối mặt với thủ môn HAGL. Chỉ tiếc là Hoàng Đức đã không tận dụng được cơ hội này. Với pha bóng này, Văn Khang cho thấy một ấn tượng khó phai khi nhìn về SEA Games 32. 

Điều quan trọng là các CLB tại V-League đã quan tâm hơn đến việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Với những gì đã diễn ra, hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục được ra sân ở các vòng đấu tiếp theo. Và niềm vui sẽ đến nhiều hơn với HLV Troussier.

Bùi Vĩ Hào ghi điểm với HLV Philippe Troussier trước SEA Games 32Bùi Vĩ Hào ghi điểm với HLV Philippe Troussier trước SEA Games 32

Tối 7-4, bàn thắng của tiền đạo 20 tuổi Bùi Vĩ Hào đã giúp CLB B.Bình Dương hòa chủ nhà Sông Lam Nghệ An 1-1 ở vòng 5 V-League 2023.

Xem thêm: mth.15181700101403202-reissuort-vlh-ohc-iuv-ueih-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tín hiệu vui cho HLV Troussier”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools