vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Lan giải quyết vấn đề giá vé máy bay tăng cao

2023-04-10 18:23
Hành khách tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan.Ảnh: thailand-business-news.com

Hành khách tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan.Ảnh: thailand-business-news.com

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Atirat Ratanasate cho biết Bộ đã thông báo với Thủ tướng Prayut về các biện pháp đã và đang được triển khai để giải quyết tình trạng tăng giá vé đáng kể do nhu cầu đi lại bùng nổ sau đại dịch COVID-19.

Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) đã xem xét các nguyên nhân, yếu tố và xây dựng kế hoạch 5 điểm để giải quyết vấn đề khiến hành khách bức xúc, ảnh hưởng đến ngành du lịch. Các biện pháp này bao gồm tăng năng lực xử lý mặt đất, nới lỏng các quy tắc để tạo sự linh hoạt cho các hãng hàng không và xem xét một chương trình trợ cấp.

Theo cơ quan quản lý hàng không Thái Lan, khả năng xử lý mặt đất hạn chế khiến các hãng hàng không phải hạn chế các chuyến bay, do đó nên cho phép nhiều nhà khai thác xử lý mặt đất hơn.

Ngoài ra, các quan chức cho biết nên đưa ra các biện pháp khuyến khích tích cực để khuyến khích các hãng hàng không trả lại "slot bay" (khoảng thời gian các hãng bay được phân bổ để cất, hạ cánh mỗi chuyến bay) càng sớm càng tốt nếu không thể khai thác các chuyến bay để các "slot bay" có thể được phân bổ lại.

CAAT cho biết các hãng hàng không đang hoạt động với số lượng máy bay hạn chế, vì vậy các quy định liên quan có thể được nới lỏng để cho phép họ mua thêm máy bay nhằm giải quyết vấn đề công suất chỗ ngồi. Bên cạnh đó, cơ quan này đề nghị các hãng hàng không nên linh hoạt hơn đối với công việc bảo trì được thực hiện ở các quốc gia khác. Khi máy bay được bảo dưỡng, năng suất bay của các hãng bị giảm.

Về lâu dài, cần cải thiện luật pháp để thúc đẩy đầu tư vào các trung tâm bảo dưỡng nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh hàng không đang phát triển của đất nước. Một biện pháp ngắn hạn là cho phép các hãng hàng không đã đăng ký ở Thái Lan được phục vụ tại cơ sở do Thai Airways International điều hành.

Theo CAAT, vé máy bay trên một số đường bay đắt đỏ do nhu cầu thị trường thấp hoặc dịch vụ được cung cấp bởi một nhà khai thác duy nhất. Giá vé máy bay càng cao, nhu cầu càng thấp. Từ đó, cơ quan này kiến nghị Chính phủ Thái Lan nên xem xét chính sách trợ cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến các điểm đến ít phổ biến hơn. Các quan chức quản lý hàng không hy vọng biện pháp này sẽ thúc đẩy nhu cầu và khiến các sân bay này trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư./.



Xem thêm: mth.45864305101403202-oac-gnat-yab-yam-ev-aig-ed-nav-teyuq-iaig-nal-iaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thái Lan giải quyết vấn đề giá vé máy bay tăng cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools