vĐồng tin tức tài chính 365

Điều tra doanh nghiệp để có chính sách phù hợp

2023-04-11 03:26

Công ty TNHH Thép JFE Shoji Hải Phòng liên tiếp mở 2 nhà máy tại Hải Phòng chỉ trong thời gian ngắn. Họ cho rằng những chính sách cởi mở, tích cực là cơ sở để doanh nghiệp đưa ra quyết định. Vì thế trong cuộc điều tra doanh nghiệp năm nay, doanh nghiệp cũng tiên phong kê khai thông tin và đưa ra những đề xuất có trách nhiệm.

"Các dữ liệu kinh tế Việt Nam như GDP, CPI, cán cân thương mại… là các thông tin rất cần thiết. Vì vậy, nếu Chính phủ Việt Nam có thể xây dựng được một nền tảng dữ liệu chung trên một trang web sẽ rất hữu ích và hiệu quả cho các nhà đầu tư như chúng tôi", ông Fumito Okabe - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thép JFE Shoji Hải Phòng cho biết.

Điều tra doanh nghiệp để có chính sách phù hợp - Ảnh 1.

Dự kiến tổng số đơn vị trong cuộc điều tra năm nay trên cả nước là hơn 1 triệu doanh nghiệp, 64 tập đoàn, tổng công ty.

Ngoài các thông tin cơ bản như: Kết quả sản xuất kinh doanh, thu nhập lao động, vốn đầu tư, sản lượng xuất nhập khẩu... trong lần điều tra này cơ quan thống kê đặc biệt bổ sung thêm nội dung về kinh tế số và logistic.

Dự kiến tổng số đơn vị trong cuộc điều tra năm nay trên cả nước là hơn 1 triệu doanh nghiệp, 64 tập đoàn, tổng công ty. Đây là cuộc điều tra doanh nghiệp qua hình thức trực tuyến và thông tin được bảo mật theo quy định.

Cuộc điều tra năm nay huy động 7.000 điều tra viên và 2.000 giám sát viên tham gia thu thập và xử lý thông tin. Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, thời gian điều tra kéo dài đến hết tháng 7, các tỉnh thành phố còn lại, tuỳ theo quy mô doanh nghiệp, thời gian điều tra sẽ kéo dài đến hết tháng 5 hoặc tháng 6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49041400201403202-poh-uhp-hcas-hnihc-oc-ed-peihgn-hnaod-art-ueid/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều tra doanh nghiệp để có chính sách phù hợp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools